Du lịch

Mở cửa trở lại, hòn đảo thiên đường của Brazil chỉ nhận khách từng bị Covid-19

Fernando de Noronha, hòn đảo du lịch nhiệt đới nổi tiếng tại Brazil đã quyết định mở cửa đón khách trở lại sau 5 tháng phải đóng cửa do đại dịch Covid-19. Điều đáng nói là hòn đảo này sẽ chỉ đón những vị khách đã từng dương tính với Covid-19 và đã khỏi bệnh được 20 ngày.

Fernando de Noronha chỉ chấp nhận khách từng bị Covid-19 và đã khỏi.

Theo quản lý của hòn đảo này, việc cho những du khách đã từng bị bệnh và khỏi bệnh sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trên đảo. Guilherme Rocha, đại diện của ban quản lý đảo chia sẻ với báo chí.

‘Trong giai đoạn đầu này, chúng tôi sẽ chỉ mở cửa cho những vị khách đã từng bị Covid-19 vì khả năng họ bị lại là khá thấp. Tất cả mọi thứ sẽ được mở lại dần dần nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người. Vội vàng chính là kẻ thù của chúng tôi ở thời điểm hiện tại.'

Theo ban quản lý của hòn đảo thì đây là nhóm người ít có nguy cơ mắc bệnh trở lại.

Bên cạnh việc đưa ra chứng nhận từng dương tính với Covid-19, những vị khách du lịch đến tham quan Fernando de Noronha sẽ phải trả thêm một khoản thuế bảo vệ môi trường cho quản lý của hòn đảo này.

Hòn đảo này không có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng kể từ đầu mùa dịch.

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên hùng vĩ, Fernando de Noronha từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hòn đảo này có khoảng 3000 cư dân sinh sống tại đó nhưng hầu hết những khách sạn 5 sao hay khu nghỉ dưỡng cao cấp đều do người nước ngoài điều hành.

Đóng cửa từ ngày 21/3 khiến người dân trên đảo gặp rất nhiều khó khăn vì không có khách du lịch. Tuy nhiên, chính nhờ chính sách đóng cửa sớm như vậy nên hòn đảo này đã thoát khỏi Covid-19 trong khi toàn bộ Brazil đang trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới.

‘Chúng tôi không hề có ca lây nhiễm nào trong công động suốt thời gian qua và chúng tôi muốn duy trì điều đó.' - ông Guilherme Rocha chia sẻ thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP