Trong tỉnh

Mitsubishi khảo sát đầu tư nhà máy lắp ráp ô tô tại Nghệ An

Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam đầu tư vào địa bàn.

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Tập đoàn Mitsubishi Việt Nam tìm hiểu nghiên cứu đầu tư Dự án nhà máy sản xuất ô tô trên địa bàn Nghệ An sáng 10/1.

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Mitsubishi Việt Nam, Công ty TNHH VSIP Nghệ An, Công ty CP WHA Hemaraj Cienco 4 và các sở ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu cho các thành viên của đoàn về tiềm năng và định hướng thu hút đầu tư của Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Đặc biệt, là địa phương có dân số đông, với trên 2 triệu người trong độ tuổi lao động, sức tiêu thụ hàng hóa lớn, nhất là lượng người mua sắm xe hơi ngày càng nhiều.

Ngài Horinouchi - Tổng Giám đốc Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam phát biểu ý kiến tìm hiểu thông tin về đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Xuân Hoàng

Hiện nay Nghệ An đang tập trung kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản vào các lĩnh vực: Công nghiệp sản xuất ô tô, công nghiệp kỹ thuật cao, cơ khí chế tạo, gạch lát cao cấp, sứ vệ sinh cao cấp; Chế tạo phụ kiện, kinh kiện, cấu kiện...
Phía Tập đoàn Mitsubishi tìm hiểu các thông tin thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An và đề xuất với tỉnh được đầu tư nhà máy sản xuất ô tô vào Nghệ An trong thời gian sớm nhất.

Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao hiệu quả đầu tư của Tập đoàn Mitsubishi thời gian qua tại Việt Nam, đặc biệt là với lần đến thăm, khảo sát, tìm cơ hội đầu tư tại Nghệ An hôm nay.

Vì vậy, tỉnh Nghệ An xem đây là cơ hội rất lớn và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đoàn được tìm hiểu tất cả chủ trương thu hút, chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, trong đó có Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam.

Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam đầu tư vào địa bàn.

Tác giả: Xuân Hoàng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP