Giải trí

Minh Tuyết kể chuyện những ngày đầu bên Mỹ, ẩn ý về hôn nhân với ông xã giàu có

Mới đây, trong buổi trò chuyện với khán giả, nữ ca sĩ nghẹn ngào khi nhớ về quãng thời gian mới sang Mỹ định cư và kể hôn nhân của mình.

Minh Tuyết vừa tổ chức một mini show trực tuyến gửi tặng khán giả những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình. Cũng trong show diễn, nữ ca sĩ tâm sự với người hâm mộ về cuộc sống ở Mỹ.

Minh Tuyết kể, mùa dịch cô không được đi hát nên nhớ khán giả và sân khấu da diết, thỉnh thoảng livestream cho đỡ nhớ. Thời gian còn lại cô trồng rau, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Hồi xưa, trong gia đình, Minh Tuyết là người duy nhất ăn nên việc mua rau theo bó lớn ở siêu thị rất lãng phí vì ăn không hết. Do đó, ca sĩ tự làm vườn rau trong khuôn viên nhà để vừa trồng vừa ăn.

Minh Tuyết xúc động khi nhớ về ngày đầu sang Mỹ.

Đến nay, mảnh vườn ấy đã có ớt, rau thơm, xà lách, thanh long,... Cô khoe vừa thu hoạch 1 trái ớt to bằng bàn tay người lớn. Sân còn đất trống, Minh Tuyết tranh thủ trồng hoa. "Các bạn thấy Minh Tuyết thế này thôi chứ nấu ăn ngon lắm đấy, đừng đùa!", cô nói.

Khi MC nhắc lại việc Minh Tuyết từng rất nổi tiếng những năm đầu thập niên 1990 nhưng rồi quyết định sang Mỹ năm 1997 khiến sự nghiệp gián đoạn, cô khóc ngay. Minh Tuyết kể đó là giai đoạn khó khăn nhất đời mình. Cô là người đi Mỹ khi trong tay có khoảng 2.000 USD, nhiều lần tưởng như không sống nổi. "Với số tiền đó, không hiểu sao tôi vượt qua giai đoạn đầy vất vả để sống được đến bây giờ", nữ ca sĩ nói.

Tháng ngày mới sang Mỹ, Minh Tuyết vật lộn với khó khăn, sống cô đơn, lẻ loi nơi đất khách quê người. Trong khi đó, vì mới gia nhập trung tâm ca nhạc ở đây nên cô không có nhiều cơ hội đi hát. Cùng thời điểm, Làn sóng xanh bùng nổ ở Việt Nam, Minh Tuyết ở Mỹ nhìn chị gái Cẩm Ly, các đồng nghiệp Lam Trường, Phương Thanh... được hát, đứng trên các sân khấu lớn mà không khỏi chạnh lòng. Chưa kể, thời trẻ, đam mê được hát trong cô càng mãnh liệt. Ca sĩ thầm nghĩ: "Nếu mình còn ở Việt Nam, mình sẽ được đứng trên sân khấu đó, một số bài hát trong đó sẽ là của mình".

"Ba năm đầu ở Mỹ, tôi sống một mình, buồn và khóc nhiều vì không có ai ở bên để mình dựa vào", Minh Tuyết chia sẻ.

Khi ở Việt Nam, Minh Tuyết đã có tên tuổi khi hát cùng chị gái Cẩm Ly. Khi mới sang Mỹ, cô đã mua các bài hát ở Việt Nam để hát cho khán giả nước ngoài. "Hồi ở Việt Nam, tôi mê nhạc hải ngoại, chỉ muốn hát nhạc Ngọc Lan, Kiều Nga, Khánh Hà... nhưng khi sang Mỹ lại hát đúng chất Việt trước khán giả hải ngoại. Có lẽ, chính sự giao thoa giữa chất Việt và chất ngoại trong cách hát giúp giọng hát của tôi đặc trưng, không đụng hàng ai", Minh Tuyết kể.

Khi MC của chương trình hỏi: Vì sao chị có cuộc sống hôn nhân êm đẹp mà lại hát hay thế? Minh Tuyết cho hay: "Nhiều thứ bạn nhìn bên ngoài sẽ chẳng biết được sự thật bên trong nó thế nào. Tôi từng có những mối tình tan vỡ khó quên trong đời. Lần đó thất tình, tôi đang đi trên đường, ngang một nhà thờ mà phải vào vái xin cho mình quên đi người yêu cũ trong khi tôi theo đạo Phật. Tôi đau đến mức tìm đủ mọi cách để xóa người đó ra khỏi ký ức của mình như vậy đó.

Ba năm đầu ở Mỹ, tôi sống một mình, buồn và khóc nhiều vì không có ai ở bên để mình dựa vào. Sau đó, tôi mới gặp ông xã - người đã đến bên mình và đồng hành cùng tôi đến ngày hôm nay".

Rồi cô chia sẻ trước khi hát bài Yêu một người, sống bên một người: "Tình huống bài hát xảy ra nhiều trong thực tế. Chẳng hạn như bạn bị cha mẹ ép cưới một người không yêu hoặc bạn tìm một người mới để khỏa lấp hình bóng người cũ trong tim mình. Làm sao bạn biết tôi không "yêu một người mà sống bên một người"?

Nếu không đau, người ca sĩ sẽ không hát được như thế này. Vậy nghe tôi hát, bạn nghĩ tôi có như vậy không? Bạn tin tôi chứ?". Khiến MC rất bối rối.

Minh Tuyết là em gái của Cẩm Ly và Hà Phương.

Trong một bài PV mới đây khi về Việt Nam, Minh Tuyết cũng từng tâm sự về ông xã của mình với Người Đưa Tin Pháp Luật: "Khi chân ướt chân ráo sang Mỹ, tôi quen Diệp Keith – người hiện giờ là ông xã của mình. Chúng tôi kết hôn sau một thời gian dài gắn bó. Tuy nhiên, phải đến 16 năm sau, chúng tôi mới quyết định tổ chức hôn lễ để ra mắt mọi người. Ông xã là người đầu tiên tôi yêu khi sang nước ngoài định cư và tới giờ vẫn là người duy nhất chiếm trọn vẹn trái tim của tôi. Tôi luôn cảm ơn cuộc sống vì chúng tôi đã gặp được nhau và yêu nhau...".

Minh Tuyết kể, khi mới quen, ông xã luôn quan tâm và lo lắng tới cô mỗi ngày và dần dà, sự chân thành của anh làm cô cảm động. Cũng theo Minh Tuyết, mặc dù Diệp Keith thuộc tuýp người ít nói, nhưng lại rất chín chắn và giàu cảm xúc. Điều đó càng làm cho cô cảm thấy ấm áp và được che chở khi ở bên cạnh anh.

Minh Tuyết và ông xã.

Sau gần hai thập kỷ chung sống với nhau, tới giờ Minh Tuyết và chồng vẫn còn là vợ chồng “son” vì chưa bận rộn chuyện con cái. Minh Tuyết thừa nhận trước kia cô tạm hoãn chuyện con cái để tập trung cho sự nghiệp, song thời gian gần đây thì cũng đã có kế hoạch sinh con. Vợ chồng cô tâm niệm, con cái là lộc trời cho, chỉ cần cả hai luôn yêu thương và chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống với nhau, còn khi nào có con tùy thuộc vào duyên số.

So với hai người chị ruột là Cẩm Ly và Hà Phương, cô em út Minh Tuyết có tính cách sôi nổi ồn ào hơn nhưng về đời sống riêng thì lại kín tiếng hơn. Vì thế những thông tin về cô luôn được khán giả tò mò, đón đợi.

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP