Xe

Máy bay trực thăng S-76 nổi tiếng của Tổng thống Trump được rao bán

Máy bay trực thăng màu đỏ và đen thuộc sở hữu của Tổng thống Donald Trump, từng"đóng vai chính" trong The Apprentice (chương trình truyền hình thực tế của Mỹ nhằm đánh giá kỹ năng kinh doanh của một nhóm thí sinh) đang được rao bán.

Tuy đã loại bỏ chữ "TRUMP" lớn màu trắng trên cần đuôi, các bức ảnh về chiếc trực thăng cho thấy nó vẫn có màu sơn đặc trưng của Tập đoàn Trump Organization là đen - trắng với các đường viền đỏ, cũng như nội thất xa hoa với các chi tiết trang trí bằng vàng, theo Tạp chí The Drive.

Công ty Aero Asset có trụ sở tại TP Toronto - Canada, cùng với Công ty Jet Edge Partners tại Mỹ, đang bán chiếc trực thăng vẫn mang mã đăng ký dân sự Mỹ N76DT, có liên quan rõ ràng đến chủ sở hữu nổi tiếng của nó. Chiếc S-76B đang để ở TP Trenton, bang New Jersey chờ người mua trong tương lai.

Một câu chuyện từ năm 2016 trên báo The New York Times cho biết chiếc trực thăng này được định giá khoảng 875.000 USD, chưa tính đến thương hiệu nó thuộc sở hữu của một ngôi sao truyền hình hiện là Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Máy bay trực thăng N76DT của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Drive

Chiếc S-76B đặc biệt này xuất xưởng tại Sikorsky (nhà sản xuất máy bay Mỹ hiện là một bộ phận của Tập đoàn Lockheed Martin) vào năm 1989, hai năm sau khi loại này lần đầu tiên được tung ra thị trường.

Máy bay trực thăng dòng S-76, bao gồm cả các biến thể S-76C cải tiến hơn nữa, đã được sử dụng trong quân đội và các lực lượng an ninh khác. Tuy nhiên, từ lâu chúng đã trở thành lựa chọn của các khách VIP, bao gồm các doanh nhân nổi tiếng, chẳng hạn như Tổng thống Trump, thậm chí cả các nguyên thủ quốc gia và hoàng gia, như Nữ hoàng Anh.

Tất nhiên, điểm thu hút lớn đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc mua N76DT là nội thất sang trọng, có 6 ghế bọc da với dây an toàn bằng vàng. Ngoài ra, còn nhiều phụ kiện bằng vàng khác bên trong cabin mang dấu ấn của Tổng thống Trump, cũng như các tính năng khác nhau được ốp gỗ Gụ Châu Phi.

Tổng thống Trump đang rao bán chiếc S-76B, đây là một trong ba chiếc mà ông sở hữu và dường như là chiếc mà ông sở hữu lâu nhất. Không rõ ông mua chiếc trực thăng này khi nào nhưng ông đã mua chiếc S-76B thứ hai vào năm 2012, được đăng ký đầu tiên với tên gọi N76TE.

Vào năm 2014, Tổng thống Trump cũng đã mua một chiếc S-76B khác sản xuất năm 1989, nó nhận được mã đăng ký N7TP. Cả G-TRMP và N7TP đều mang tông màu trắng-đỏ-xanh-lam đặc biệt, một nét gì đó trái ngược với cách sơn của N76DT, với chữ "TRUMP" được viết bằng chữ đỏ trên cần đuôi.

N76DT, chiếc máy bay trực thăng đang được rao bán, cũng là tâm điểm của một cuộc tranh cãi ngắn vào năm 2015. Ứng cử viên Tổng thống Trump khi đó đã lên kế hoạch cung cấp các chuyến đi miễn phí cho trẻ em trên chiếc S-76B tại hội chợ bang Iowa như một phần trong chiến dịch tranh cử của mình. Tuy nhiên, các quan chức tại hội chợ đã từ chối cho phép ông thực hiện các chuyến bay từ khu vực hội chợ.

Nhìn chung, N76DT không chỉ là một máy bay đặt riêng cho bất kỳ người mua giàu có nào, mà nó còn là một hiện vật lịch sử. Vì vậy, nếu bạn có đủ phương tiện và muốn chọn chiếc trực thăng tương đối độc đáo này, bạn có thể xem danh sách trên trang web của Aero Asset và đưa ra lời đề nghị cho chúng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP