Xe

Lý do tôi chọn VinFast Fadil Nâng cao thay vì bản Cao cấp

Mua Fadil Nâng cao rẻ hơn bản Cao cấp 40 triệu đồng, bù lại là thiếu hụt về trang bị, tiện nghi lẫn công nghệ an toàn.

Sau vài lần cân nhắc có nên mua ôtô hay không, tôi đã quyết định mang về nhà một chiếc VinFast Fadil. Chiếc xe tôi mua thuộc phiên bản Nâng cao, đây là bản giữa của dòng xe Fadil.

Khi tìm hiểu về Fadil, tôi đã nghĩ ngay đến bản Nâng cao (Plus) thay vì bản Tiêu chuẩn (Base) hay Cao cấp (Premium). Bạn bè và nhiều người trong gia đình thắc mắc tại sao tôi không mua bản Cao cấp có đầy đủ công nghệ hoặc mua hẳn bản Tiêu chuẩn để tiết kiệm hơn.

Thiết kế kết hợp giữa bản Tiêu chuẩn và Cao cấp

Thiết kế bên ngoài là thứ quyết định đầu tiên sự chú ý của người dùng, một chiếc xe với nhiều trang bị, công nghệ nhưng ngoại thất không hợp mắt cũng khó có thể thành công. Đối với Fadil, phiên bản Tiêu chuẩn trông khá nhàm chán ở vẻ bề ngoài.

Fadil bản Tiêu chuẩn có mâm đúc hợp kim nhôm một màu. Hầu hết người dùng Fadil bản này khi mua về đều sơn lại thành mâm 2 tone màu giống bản Nâng cao và Cao cấp.

Khó có thể phân biệt được bản Cao cấp (trái) và Nâng cao (phải) khi chỉ nhìn lướt qua.

Nếu chỉ nhìn lướt qua, khó có thể phân biệt được Fadil bản Nâng cao và Cao cấp, đặc biệt là khi nhìn ngang. Ở phía trước, điểm để phân biệt 2 phiên bản này nằm ở đèn định vị, bản Nâng cao dùng bóng halogen trong khi Cao cấp dùng bóng LED. Sau khi mua về, tôi đã nhanh chóng thay bóng định vị halogen thành bóng LED trông không khác gì bản Cao cấp.

Phía sau xe, bản Nâng cao và Cao cấp đều có camera lùi. Tuy nhiên Fadil Cao cấp có thêm 3 cảm biến hỗ trợ lùi xe. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu trên bản cao có thêm dãy LED hình móc câu tạo điểm nhấn, bản giữa và bản thấp không có thiết kế này.

Bước vào bên trong, không khó để nhận ra sự khác biệt của 3 phiên bản. Bản Tiêu chuẩn thiếu màn hình giải trí, trong khi bản Nâng cao thiếu điều hòa tự động nhưng có màn hình giải trí, còn bản cao nhất là Cao cấp hội tụ đủ các trang bị đó.

Một chi tiết khác tuy nhỏ nhưng cũng giúp người dùng phân biệt được bản Cao cấp và 2 phiên bản thấp hơn là tay nắm mở cửa. Bản Cao cấp có tay nắm mạ chrome tạo sự nổi bật so với tổng thể nội thất có màu đen, 2 bản còn lại có tay nắm là loại nhựa đen.

Trang bị trên bản Nâng cao đủ đáp ứng nhu cầu cá nhân

Với một người thường xuyên nghe nhạc cũng như nhận các cuộc gọi khi lái xe, thiếu màn hình và kết nối Apple CarPlay/Android Auto là điều khá bất tiện, và Fadil Nâng cao đã đủ để đáp ứng nhu cầu này. Fadil bản Tiêu chuẩn vẫn có thể phát nhạc thông qua kết nối Bluetooth và USB, tuy nhiên tôi không thể nghe gọi rảnh tay.

Fadil Nâng cao nhỉnh hơn bản Tiêu chuẩn với màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Trước đây tôi từng có một thời gian sử dụng Kia Morning bản cao, chiếc Fadil bản giữa không được trang bị điều hòa tự động. So với điều hòa cơ, điều hòa tự động tất nhiên có thêm chức năng tự động điều chỉnh, cùng với đó là hiển thị mức nhiệt độ. Sau một thời gian sử dụng, tôi dần quen với điều hòa cơ và không còn cảm thấy bất tiện như trước.

Thiếu cảm biến lùi không phải là vấn đề khó khăn với tôi, một người đã có ít nhiều kinh nghiệm lái xe, camera trên Fadil Nâng cao có chất lượng đủ tốt để tôi có thể dễ dàng lùi xe ở những nơi thiếu ánh sáng. Nếu bạn không tự tin khi lùi xe mà không có âm thanh "Tít tít tít", chỉ cần chi thêm khoảng 1 triệu đồng là đã có thể mua được một bộ cảm biến lùi.

Fadil Nâng cao có camera lùi nhưng lại thiếu cảm biến.

VinFast trang bị cho tất cả phiên bản của Fadil nhiều công nghệ an toàn mà các dòng xe hạng A khác không được trang bị, chẳng hạn như kiểm soát lực kéo hay chức năng chống lật. Phiên bản Cao cấp được ưu ái hơn với 6 túi khí, trong khi các bản còn lại chỉ có 2 túi khí.

Mua xe với nhu cầu chính là đi lại trong thành phố, cá nhân tôi thấy trang bị 6 túi khí có phần dư thừa cho một chiếc xe đô thị bình dân. Tất nhiên có nhiều túi khí hơn đồng nghĩa người ngồi bên trong sẽ an toàn hơn khi xảy ra sự cố, nhưng với một chiếc xe đô thị hạng A thì tôi không chắc khung gầm của xe có đủ cứng cáp để chịu đựng trong những trường hợp va chạm mạnh đến mức bung 6 túi khí.

Kết luận

Tóm lại, so với bản Nâng cao thì Fadil Cao cấp có thêm đèn DRL LED, cụm đèn hậu đẹp hơn, hệ thống chống trộm, 6 túi khí, điều hòa tự động... Bỏ thêm 40 triệu đồng để có thêm những trang bị vừa kể cá nhân tôi đánh giá là không đắt, đặc biệt là hệ thống chống trộm và 6 túi khí.

Tuy nhiên với nhu cầu mua xe để đi lại trong thành phố và muốn tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, Fadil Nâng cao là sự lựa chọn hợp lý nhất đối với bản thân tôi. Nếu mua xe với mục đích di chuyển đường trường nhiều hơn, tôi khuyên bạn nên mua Fadil Cao cấp với 6 túi khí. Trong khi đó bản Tiêu chuẩn phù hợp với nhóm khách hàng tìm mua xe để chạy dịch vụ, không quan tâm nhiều đến thiết kế, công nghệ.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: VinFast Fadil ,dòng xe ,lý do

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP