Số hóa

Lỗi khó chịu đầu tiên trên iOS 14

Theo một số người dùng, sau khi khởi động lại, iPhone chạy iOS 14 của họ tự đặt ứng dụng trình duyệt và email mặc định là Safari và Apple Mail.

iOS 14 bổ sung một số tính năng được người dùng chờ đợi từ lâu, chẳng hạn như sắp xếp ứng dụng theo từng mục, đưa widget trên màn hình Home, thay đổi trình duyệt web và email mặc định. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng cuối không hoạt động ổn định.

Theo ghi nhận của Cnet, ngày càng có nhiều người dùng phàn nàn trên Twitter về việc trình duyệt và ứng dụng email tự đặt lại phần mềm mặc định của Apple sau khi khởi động iPhone.

Người dùng chọn Chrome làm trình duyệt mặc định nhưng máy vẫn đặt lại Safari sau mỗi lần khởi động. Ảnh: 9to5mac.

Nhiều người dùng đã thay Safari bằng Chrome hoặc Edge, Mail bằng Outlook. Ứng dụng hoạt động trơn tru, liên kết tự động mở trong trình duyệt của Google khi người dùng truy cập từ app khác. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở về ban đầu sau khi khởi động lại máy.

"Tôi rất hào hứng đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên iOS 14 nhưng hóa ra nó quên mất sau khi khởi động lại", tài khoản Mathieu Perreault cho biết trên Twitter.

Nhiều bình luận tỏ ra quan tâm đến lỗi này. Monica cho rằng nó sẽ ảnh hưởng lớn vì cô thường xuyên khởi động lại iPhone vài lần trong tuần. “Apple phản hồi: ‘Đừng khởi động lại điện thoại của bạn’", Edwin Wong trêu ghẹo.

Apple, Google và Microsoft chưa bình luận chính thức về sự cố. Phóng viên Cnet đã thử lại và xác nhận vấn đề này trên chiếc iPhone chạy iOS 14. Trước đó, trang 9to5mac cũng phát hiện sự việc tương tự.

Ngoài ra, nếu người dùng đổi app email mặc định nhưng vẫn giữ lại Safari thì liên kết email trong trình duyệt này sẽ tự động mở Apple Mail thay vì ứng dụng đã chọn của bên thứ ba, 9to5mac cho biết.

Lỗi này chứng tỏ mặc dù Apple đã thử nghiệm công khai iOS 14 và iPadOS 14 từ tháng 6, nhưng vẫn tồn tại vấn đề nghiêm trọng. Cnet cho rằng Apple hiếm khi khắc phục đầy đủ các sự cố trước mỗi bản phát hành lớn. Đây là một phần lý do người dùng nên sao lưu điện thoại trước khi nâng cấp.

  Từ khóa: iOS 14 ,google ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP