Đẹp

Lợi ích của 4 loại rau củ màu trắng mà bạn nên biết

Theo Webmd, rau củ màu trắng giàu vitamin C, chất xơ, kali, rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 4 loại rau trắng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Khoai tây rất giàu kali, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: Thanh Ngọc

Khoai tây

Một củ khoai tây chứa gần một nửa nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể và nhiều kali hơn một quả chuối. Với hàm lượng kali cao, khoai tây đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm huyết áp và đột quỵ.

Có thể bổ sung khoai tây vào bữa ăn hằng ngày bằng nhiều cách như hấp, nướng, nghiền, thậm chí ép thành sinh tố để giúp cơ thể dễ tiêu hóa.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng nguồn cung cấp tuyệt vời các loại vitamin B, C, K. Bên cạnh đó, súp lơ trắng cũng rất giàu chất xơ, canxi, magiê và kali rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, súp lơ trắng còn rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất tăng cường sức khỏe như glucosinolates và flavonols, giúp chống lại một số loại ung thư và làm giảm viêm.

Hành tây

Hành tây không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất phytochemical giúp chống lại bệnh tật. Hành tây còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ, axit folic, canxi và sắt rất tốt cho cơ thể.

Thêm vào đó, hành tây cũng chứa quercetin, một loại flavonoid giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể, bệnh tim mạch. Có thể dùng hành tây để làm các món salad, xào để ăn hàng ngày.

Nấm

Nấm là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp cơ thể sản xuất vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, nấm cũng rất giàu vitamin B, riboflavin và niacin có chức năng làm tăng khả năng nhận thức ở nhóm người cao tuổi.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: màu trắng ,rau củ ,lợi ích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP