Trong nước

Lơ là chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch xã ở TP Sầm Sơn bị đình chỉ công tác

Do lơ là phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Trưa 6-8, nguồn tin từ UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết Chủ tịch UBND TP này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP Sầm Sơn đã cho lập chốt kiểm soát người ra vào khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh để phòng, chống dịch Covid-19 khi địa bàn có người nghi nghiễm

Theo vị lãnh đạo này, trong đêm 5-8, khi UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (SN 1966; ngụ khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi (là xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam), nghi nhiễm Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống.

"Qua nắm bắt, chúng tôi xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này. Tuy nhiên, khi gọi điện cho Phó chủ tịch UBND xã là ông Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm" - vị lãnh đạo này thông tin.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP và ngay trong sáng ngày 6-8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Liên quan đến trường hợp bà Đ.T.H. nghi nghiễm Covid-19, theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, trưa ngày 27-7, bà H. bắt xe khách từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi BKS 43B-031.26. Đến 6 giờ ngày 28-7, bà H. xuống xe ở khu vực Lưu Vệ (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) rồi tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi trên xe từ Đà Nẵng về).

Đến ngày 3-8, ngay khi có thông tin chị N.T.H. (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) dương tính với Covid-19, bà H. đã tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện bà H. đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP