Số hóa

LG giới thiệu ý tưởng TV trong suốt

LG cho rằng ý tưởng này thích hợp cho việc sử dụng nơi công cộng lẫn hộ gia đình.

Ngày 11/1, tại sự kiện công nghệ thường niên CES 2021, LG Display giới thiệu ý tưởng một chiếc TV trong suốt. Thiết bị có màn hình OLED 55 inch đạt độ trong suốt 40%, cho phép người dùng nhìn xuyên qua ngay cả khi đang hoạt động.

Công ty Hàn Quốc cho biết đây là cải tiến so với các màn LCD trước đây chỉ đạt độ trong suốt 10%.

Màn hình thiết bị này được đặt ở chân giường, nhô lên một phần hoặc toàn bộ, giúp người dùng xem TV nhưng vẫn có thể quan sát không gian đằng sau. Hiện thiết kế của LG tích hợp loa vào màn hình, song không rõ chính xác công nghệ âm thanh nào được sử dụng.

Không dễ để trong tương lai gần có thể thị trường hóa ý tưởng TV màn hình OLED trong suốt. Ảnh: The Verge.

Trong một email, LG cho hay “công nghệ âm thanh” của họ được “nhúng vào khung" màn hình.

Công ty cũng cho hay màn OLED trong suốt có thể di chuyển trong nhà nếu người dùng muốn đặt thiết bị ở nơi khác. LG coi đây là thiết bị có thể sử dụng trong môi trường công cộng như nhà hàng, các phương tiện giao thông, bên cạnh việc là một sản phẩm thông minh trong gia đình.

"OLED trong suốt là công nghệ tối đa hóa lợi thế của màn hình OLED, có thể được dùng ở nhiều nơi khác nhau trong đời sống hàng ngày, từ cửa hàng, trung tâm mua sắm, nội thất cho đến xe tự hành, tàu điện ngầm, máy bay...", Phó chủ tịch kiêm Giám đốc kinh doanh thương mại của LG Display, ông Jong-sun Park cho biết

Ông Park cũng cho hay màn hình trong suốt nói trên sẽ tiếp tục được phát triển thành màn hình TV tương lai. Ngoài ra, đây chỉ là một trong số rất nhiều nguyên mẫu thử nghiệm của LG Display, một vài trong số đó đã trở thành sản phẩm thực sự bạn có thể mua.

Màn hình thiết bị này được đặt ở chân giường, nhô lên một phần hoặc toàn bộ, giúp người dùng xem TV nhưng vẫn có thể quan sát đằng sau. Ảnh: The Verge.

Đây không phải màn hình trong suốt đầu tiên ra mắt tại triển lãm CES. Samsung từng giới thiệu ý tưởng tương tự, trong khi Panasonic còn tung ra một nguyên bản TV màn hình HD trong suốt tại CES 2016.

Tại CES 2020, LG cũng gây chú ý với màn hình OLED có thể cuộn lại. Phiên bản thương mại của loại màn hình này sau đó được bán tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2020 với giá 87.000 USD.

Theo The Verge, không dễ để trong tương lai gần, TV màn hình OLED trong suốt có thể được bày bán trên thị trường.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: màn hình OLED 55 inch ,TV ,lg

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP