Thể thao

LĐBĐ Châu Á đề xuất thay đổi táo bạo, HAGL, Hà Nội FC, SLNA mừng thầm

Như đã đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã có những thay đổi về số lượng ngoại binh được đăng ký ở AFC Cup và AFC Champions League. Và mới nhất, AFC cũng đã đề xuất một thay đổi táo bạo chưa từng có trong lịch sử về lịch thi đấu của hai sân chơi cao nhất bóng đá châu Á cấp CLB.

AFC Cup và AFC Champions League là hai giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Á cấp CLB được vận hành bởi Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Hiểu một cách nôm na thì đây chính là Cúp C2 và Cúp C1 châu Á, những chiếc cúp đã quá quen thuộc với những fan của các đội bóng lớn tại châu Âu.

Và với tham vọng nâng tầm hệ thống giải đấu châu lục, AFC đang liên tục có những sự thay đổi về nhiều mặt. Trước đó, AFC đã quyết định xóa bỏ quy tắc đăng ký ngoại binh 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài và 1 ngoại binh thuộc châu Á) tại AFC Champions League bắt đầu từ mùa giải 2022.

Trong danh sách đăng ký sơ bộ, các CLB cũng không còn bị giới hạn số lượng ngoại binh và tăng tổng số cầu thủ được đăng ký sơ bộ từ 30 lên thành 35. Không dừng lại ở đó, các tổ hợp về quy tắc sử dụng ngoại binh phóng khoáng hơn như 4+2, 5+1 hay thậm chí là 5+2 cũng đang được xem xét áp dụng.

HAGL cần nhanh chóng chiêu mộ thêm ngoại binh chất lượng

Rõ ràng đây là những thông tin cực vui dành cho các đội tham dự, trong đó có HAGL của Việt Nam. Đội bóng phố Núi sẽ có thể tăng cường sức mạnh bằng các ngoại binh. Đồng thời việc nhiều ngoại binh chất lượng xuất hiện hơn cũng sẽ giúp cho AFC Champions League nâng cao đáng kể về chất lượng chuyên môn của các trận đấu, từ đó tạo ra sự cạnh tranh và bộ mặt hấp dẫn người hâm mộ trên toàn thế giới.

Và mới đây, AFC tiếp tục đưa ra thêm một thay đổi hết sức táo bạo, đó là một thay đổi quan trọng về lịch thi đấu.

Cụ thể từ năm 2004, hệ thống giải đấu cấp CLB của châu Á sẽ diễn ra từ tháng 2 tới tháng 11 hàng năm. Nhưng thời gian tới, AFC đang có đề xuất thay đổi lịch thi đấu sang mùa thu-xuân, bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 5 năm sau.

Dễ thấy lịch thi đấu mới của AFC Cup và AFC Champions League sẽ tương tự như lịch thi đấu truyền thống của Cúp C2 và Cúp C1 châu Âu.

AFC sắp có thay đổi lớn về lịch thi đấu của đấ trường châu lục

Sự thay đổi về lịch thi đấu này cũng sẽ mang tới nhiều lợi ích cho các đội Việt Nam tham dự hai đấu trường này, ở mùa giải 2022 sẽ là HAGL (AFC Champions League), Nam Định và Viettel FC (AFC Cup). Tuy vậy đáng tiếc lịch thi đấu mới sẽ chưa áp dụng tại mùa 2022.

Nhưng những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ khác của Việt Nam như Hà Nội FC, SLNA, TP.HCM, Toppenland Bình Định... trong các mùa giải tới sẽ có cơ hội trải nghiệm lịch thi đấu phong cách châu Âu này nếu có thể giành vé tham dự.

Lợi ích mà các CLB Việt Nam nhận được ở chỗ giải VĐQG V.League thường diễn ra trong năm. Vì vậy thời điểm V.League đã ngã ngũ thì các CLB Việt Nam sẽ có thể dồn toàn lực cho đấu trường khu vực, thay vì phải căng sức ra thi đấu song song cả V.League lẫn AFC Cup hoặc AFC Champions League.

Khi đó, các cầu thủ sẽ tránh tình trạng kiệt sức hay dính các chấn thương không đáng có. Các CLB cũng sẽ có được những tính toàn dễ dàng hơn trong việc di chuyển và phân bổ các nguồn lực nhằm đảm bảo mục tiêu tiến sâu nhất có thể.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP