Cộng đồng mạng

Làm bạn gái có bầu, chàng trai tỏ vẻ cao thượng "lấy cho là may", phần chia tiền cưới mới là đỉnh cao khốn nạn

Đọc những dòng tin nhắn chàng trai gửi cho cô gái, nhiều dân mạng không khỏi bức xúc. Thậm chí, một số ý kiến còn khuyên cô nên mạnh mẽ trở thành mẹ đơn thân.

Câu chuyện éo le này được nhân vật nữ chính chia sẻ lên mạng xã hội và hiện nó đang là chủ đề gây tranh cãi khá nhiều trên các diễn đàn suốt những ngày qua.

Câu chuyện được chia sẻ lại như sau: "Em với anh yêu nhau được 2 năm, em lỡ có bầu, giờ bàn đến chuyện cưới xin thì như này đây. Nhà anh bảo cho cưới là may lắm rồi, là đẹp mặt bố mẹ em lắm rồi, là rộng lượng và cứu vớt em lắm rồi, mà gia đình em còn đòi 3 triệu tiền phong bì dẫn lễ.

Nhưng nhà em có đòi đâu, đấy là thủ tục của quê em, ở quê em người ta toàn thách 10 triệu, 20 triệu, nhà em vì thương con nên chỉ bảo 3 triệu thôi, nhưng nhà trai trở mặt ngay, và còn nói tiền lễ nạp tài cũng phải chia đôi, đặt 5 lễ hết 6 triệu, nhà em phải chịu 3 triệu, vì nhà em hưởng hết, họ đang còn chịu lỗ 3 triệu.

Rồi tiền chụp ảnh cưới, thuê xe đón dâu, nhà em cũng phải chịu 1 nửa, họ còn nhấn mạnh là "cho đám cưới là may lắm rồi, còn đòi hỏi, đáng ra nhà em phải biết ơn và cảm ơn nhà trai đã cứu vớt danh dự nhà em "

Em buồn quá cứ khóc suốt, ngày nào cũng nằm trong phòng khóc, vừa thương bố mẹ, vừa thấy khờ dại, giờ em chẳng còn muốn cưới xin gì nữa, chỉ muốn bỏ đi thật xa..."

Đính kèm những dòng chia sẻ trên là 2 bức ảnh chụp màn hình đoạn chat của anh chàng người yêu gửi cô gái.

Dòng tin nhắn chàng trai gửi cô gái.

Đọc những dòng tin nhắn trên, có thể thấy không chỉ bên nhà trai mà bản thân người yêu cô gái cũng cho rằng việc cô có bầu trước là điều gì đó vô cùng đáng xấu hổ. Anh chàng và cả già đình nhà anh quyết định cưới là một sự may mắn đối với bản thân cô.

Chính vì những suy nghĩ ấy, nên gia đình nhà trai đã mặc cả từng chút một tiền tổ chức đám cưới. Tiền lễ cưới hết 6 triệu thì nhà trai và nhà gái mỗi bên chia nhau một nửa, họ cho rằng nhà cô gái lời vì toàn bộ số lễ này nhà cô sẽ được hưởng chứ không phải họ. Và chỉ có tiền sắm lễ cưới chứ không có phong bì dẫn lễ 3 triệu như nhà gái yêu cầu. Nếu không đồng ý với sự phân chia tiền cưới rạch ròi như vậy thì cô sẽ phải tự đẻ tự nuôi.

"Đừng trách bố nó cạn tình cạn nghĩa" - người yêu cô gái chốt quyết định cuối cùng.

Tình huống mà cô gái này đang gặp phải khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Xã hội văn minh hiện đại mà vẫn có gia đình lại cổ hủ, xấu hổ vì con dâu có bầu trước cưới. Thậm chí còn tự cho mình cao thượng khi vẫn chấp nhận đám cưới này.

Nhiều dân mạng thậm chí đã khuyên cô gái nên dũng cảm làm mẹ đơn thân bởi lấy một người đàn ông sống ích kỷ và không tôn trọng mình như vậy thì cuộc đời cô sau này sẽ còn khổ hơn nữa.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP