Giáo dục

Kỷ luật Chủ tịch NXB Giáo dục Việt Nam vì sai phạm liên quan đến SGK

Theo đó, lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam đã thiếu thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát trong quá trình triển khai công việc.

Mới đây (5/7), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã kí quyết định số 1886/QĐ-BGDĐT ngày 05/7/2022 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên NXB Giáo dục Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thái có khuyết điểm, vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức thực hiện sản xuất, kinh doanh, biên soạn, in ấn, kê khai, phát hành sách giáo khoa mới.

Đồng thời, ông Thái thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết.

Liên quan đến “sạn” trong việc làm SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, trong văn bản số 104/BGĐT-GDTrH có nêu, đối với những SGK có lỗi biên soạn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp thu, chỉnh sửa và hướng dẫn giáo viên lưu ý vấn đề này trong sách giáo viên Khoa học tự nhiên 6.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thu hồi để sửa chữa 110.000 cuốn đồng thời, hủy và in lại 38.000 cuốn sách Khoa học tự nhiên 6 của bộ Kết nối tri thức với cuộc sống; Rà soát, đính chính một số lỗi trong các sách giáo khoa Ngữ văn 6, Lịch sử và Địa lí 6 và một số môn học khác.

Bên cạnh đó, đầu tháng 6/2022, tại hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Nhà xuất bản Giáo dục là doanh nghiệp Nhà nước, có trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện đầy đủ các quy định của luật pháp. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Nhà xuất bản cũng có những vấn đề cần kiểm tra, làm rõ. Vì vậy, thời gian qua Bộ GD&ĐT đã phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, đánh giá toàn diện hoạt động của nhà xuất bản giáo dục nói chung và quá trình xuất bản sách giáo khoa nói riêng.

Tính đến hết năm 2021, Chủ tịch HĐTV của NXB Giáo dục Việt Nam ông Nguyễn Đức Thái là người nhận mức lương cao nhất, tương ứng hơn 544 triệu đồng và có thêm 120 triệu đồng tiền thưởng.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP