Cuộc sống

Kiểm tra ví của chồng, tôi phát hiện lý do anh làm tăng ca mà lương ít đi

Nhìn tờ hóa đơn trong ví của chồng mà tôi thấy thương anh ấy vô cùng.

Ảnh minh họa

Lúc tôi sinh đứa con thứ hai, chồng khuyên tôi nên nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con. Tôi bảo bà nội ngoại hai bên đều rảnh rỗi lại ở gần, tại sao không nhờ mỗi bà chăm sóc một đứa, còn tôi vẫn đi làm. Bởi một mình chồng làm việc nuôi 4 miệng ăn sẽ là một gánh nặng.

Thế nhưng chồng muốn các ông bà được nghỉ ngơi tuổi già và anh ấy nói chỉ có mẹ chăm sóc con là tốt nhất. Anh muốn các con được nuôi dưỡng đầy đủ cả về vật chất lẫn tình thương của mẹ. Chồng bảo sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền hơn để lo cho gia đình và tôi cứ yên tâm ở nhà nuôi con.

Không muốn chồng phải suy nghĩ nhiều về vợ con, tôi chấp nhận nghỉ việc, ở nhà làm nội trợ.

Để có nhiều tiền lo cho gia đình, chồng bảo sẽ tăng ca tuần 3 buổi tối, thế nên hằng ngày sẽ về muộn, mẹ con tôi cứ ở nhà ăn cơm trước. Vậy là những ngày chồng tăng ca, về đến nhà mẹ con tôi đã lên giường ngủ, anh phải ăn cơm nguội lạnh. Nhiều lúc thương chồng, tôi định hâm nóng đồ ăn nhưng anh bảo không cần. Ăn thế nào cũng được miễn no cái bụng là đủ.

Chồng làm tăng ca đến nay đã 4 tháng, thế nhưng tiền lương đưa vợ không tăng được đồng nào mà còn giảm đi. Lúc đầu tôi nghi ngờ chồng có bồ nhí nhưng cứ nghĩ đến việc anh ấy ngồi ăn bữa tối muộn ngon lành thì tôi lại gạt đi. Với lại trong ví của chồng lúc nào cũng chỉ có vài trăm nghìn.

Ngày hôm kia, trong lúc kiểm tra ví của chồng, tôi phát hiện ra một tờ hóa đơn nộp tiền học kinh doanh và khởi nghiệp. Tôi đưa tờ giấy ra và yêu cầu chồng giải thích.

Anh bảo rất chán với công việc hiện tại, rất áp lực, lương cao nhưng không bền. Có thể bị thay thế bất kỳ lúc nào nếu không làm sếp hài lòng. Anh bảo mấy tháng nay đi học nhiều lớp về kinh doanh, đầu óc được mở mang. Chồng nói học xong sẽ xin sếp chuyển qua bộ phận kinh doanh và vài năm sau sẽ ra ngoài làm ăn.

Làm kinh doanh tuy rất vất vả, giỏi thì nhiều tiền, kém thì ít nhưng tôi không can ngăn ước mơ của chồng. Bởi chồng tôi là người làm việc chín chắn, ham học hỏi và có khát vọng làm giàu. Vì gia đình, chồng phải cố gắng nhiều hơn, tôi thương anh lắm mà chẳng thể giúp được gì, chỉ biết ủng hộ những quyết định của chồng. Tôi tin với những cố gắng không ngừng nghỉ, sẽ có ngày anh ấy thực hiện được kế hoạch làm giàu.

([email protected])

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP