Trong tỉnh

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2022

Sáng nay (18/5), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cùng các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thành, thị và đông đảo nhân dân cùng du khách gần, xa.

Các đại biểu tham dự chương trình

Lễ hội Làng Sen được tỉnh Nghệ An tổ chức hàng năm ở quy mô cấp tỉnh và cứ 5 năm sẽ tổ chức một lần quy mô toàn quốc với các nghi lễ trang trọng và hoạt động hội đa dạng, phong phú.

“Liên hoan tiếng hát làng Sen” là một trong những sự kiện chính nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Làng Sen năm 2022, chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) nhằm ngợi ca, tôn vinh các giá trị tư tưởng của Người, ngợi ca người chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh. Nhiều chương trình, tiết mục có chất lượng đạt tầm cao mới trong nghệ thuật biểu diễn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao nhấn mạnh, qua mỗi kỳ tổ chức, liên hoan “Tiếng hát Làng Sen” ngày càng phát triển về mọi mặt. Liên hoan đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh sâu sắc sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, tôn vinh những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, trở thành điểm nhấn trong dịp kỷ niệm sinh nhật của Người.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2022 thu hút đông đảo người dân tới xem, cổ vũ

Sau 2 năm ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Liên hoan năm nay có sự tham gia của 19 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 500 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Các tác phẩm được dàn dựng công phu, hứa hẹn mang đến Liên hoan những chương trình ca – múa – nhạc thật sự chất lượng.

Thông qua Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2022, các cấp, các ngành tiếp tục được bồi đắp, phát triển mạnh mẽ hơn phong trào văn hóa, văn nghệ, sức sáng tạo nghệ thuật; góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể trong đời sống tinh thần của mỗi người dân, vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời cũng là dịp để Nghệ An quảng bá thêm những di tích, danh thắng, các điểm đến du lịch trên quê hương Người, để du khách trong và ngoài nước có thể cảm nhận được cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, hiểu thêm về văn hóa và con người xứ Nghệ.

Tiết mục ca ngợi người anh hùng cách mạng Phan Đăng Lưu đến từ đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Yên Thành lắng đọng lại nhiều cảm xúc từ người xem

Các tiết mục ở Liên hoan tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước

Liên hoan “tiếng hát Làng Sen 2022” sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 18 - 19/5).

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP