Giáo dục

Học sinh dành dụm tiền ăn sáng mua bó hoa nhỏ tặng cô giáo khiến cô cay cay khóe mắt

"So với những bông hoa đủ sắc màu tươi tắn ngoài kia thì bó hoa em tặng tôi mang theo quá nhiều tình cảm thân thương. Tôi yêu nghề chính vì những ánh mắt trẻ thơ! Thương lắm!", nữ giáo viên xúc động chia sẻ

Cách đây không lâu, một cô giáo đã chia sẻ đáng nhớ của mình khi dịp "Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11" đang cận kề.

Theo đó, ngày 20/11 năm nay để lại ấn tượng đẹp trong lòng nữ giáo viên. Món quà mà cô được nhận ngày đầu tuần vừa rồi là đặc biệt nhất.

Món quà đặc biệt mà cô giáo nhận được khiến cô xúc động khôn nguôi.

Nguyên văn lời chia sẻ của giáo viên này như sau:

"Mình là giáo viên tiểu học, công tác ở đơn vị có học sinh là 100% là con em người dân tộc thiểu số. Các em nói tiếng Việt không rành. Đa phần các em đều có hoàn cảnh khó khăn. Đối với giáo viên các đơn vị như trường mình, nhận quà 20/11 là điều quá xa xỉ. Chỉ mong các em đi học là mừng rồi (vì khi nào vui, học sinh mới đi học chứ buồn là nghỉ).

Bỗng dưng sáng nay đến lớp có một bạn mang bó hoa lên tặng cô. Mình hỏi ra thì mới biết em không có tiền nhưng muốn mua hoa cho cô nên đã để dành rất lâu từ tiền bố mẹ cho ăn sáng. Thêm nữa, cuối tuần vừa rồi em theo bố mẹ xuống phố và đã mua hoa nên cho dù chưa đến ngày 20/11 em cũng nhất định phải mang lên lớp tặng cô vào thứ Hai.

Tự dưng thấy cay cay mắt vì bạn tặng hoa cho cô cũng chính là bạn mà chỉ có một chiếc quần xanh đi học, hôm nào mưa thì bạn mặc quần thun. Có lần còn bị cô nhắc nhở.

So với những bông hoa đủ sắc màu tươi tắn ngoài kia thì bó hoa em tặng tôi mang theo quá nhiều tình cảm thân thương. Tôi yêu nghề chính vì những ánh mắt trẻ thơ! Thương lắm!", nữ giáo viên chia sẻ.

Có những bó hoa không sặc sỡ màu sắc, không phải là đắt tiền nhất nhưng lai chất chứa bao tình cảm đáng quý. Ảnh minh họa.

Có thể thấy, bó hoa mà học trò tặng cho cô chỉ là những bông hoa bằng giấy gói đơn giản. Hơn nữa, số tiền bỏ ra mua bó hoa này cũng không đắt đỏ là bao nhưng lại khiến cô giáo thực sự ấn tượng và cảm động bởi tình cảm mà học trò dành cho cô quá lớn.

Vì muốn tặng quà cho cô, học trò này đã dành dụm tiền ăn sáng, đích thân đi mua trước ngày "Nhà giáo Việt Nam" và phải mang lên tặng cô đúng ngày thứ Hai.

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người tỏ ra xúc động trước tình cảm mà học trò dành cho cô giáo của mình. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tin rằng, món quà xuất phát từ trái tim chắc chắn là món quà khiến thầy cô hạnh phúc nhất.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP