Thể thao

HLV Pep Guardiola bất ngờ cân nhắc chia tay Man City

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Pep Guardiola đã cân nhắc việc chia tay Man City để nghỉ ngơi nếu như giúp đội bóng này vô địch Champions League ở mùa giải tới.

HLV Pep Guardiola sẽ chia tay Man City nếu vô địch Champions League.

Mùa giải 2018/19 là một mùa giải tương đối thành công với Man City và HLV Pep Guardiola, khi họ đoạt “cú ăn 3” quốc nội, bao gồm Premier League, League Cup và FA Cup, trong đó Premier League được coi là danh hiệu mang tới sự ngọt ngào rất lớn. Lý do là vì Man City đã phải chiến đấu hết mình để vượt qua một Liverpool quá xuất sắc. “Man xanh” khép lại mùa giải với ngôi đầu và 98 điểm.

Tuy vậy, tại đấu trường Champions League, Man City đã phải dừng bước ở tứ kết sau kết quả thua cay đắng trước Tottenham. Đây cũng có lẽ là nơi mang lại nhiều sự nuối tiếc nhất cho HLV Pep Guardiola, khi đã 3 mùa rồi, ông không thể mang chiếc cúp bạc danh giá về sân The Etihad. Mùa tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha này quyết tâm thay đổi lịch sử và để tăng thêm động lực, ông không ngần ngại bóng gió, nếu thành công, mình sẽ tạm chia tay bóng đá để nghỉ ngơi.

Trước đây, Guardiola đã từng nghỉ hẳn 1 năm như thế sau khi chia tay Barcelona vào năm 2012 và đến năm 2013 mới đến dẫn dắt Bayern Munich. Hiện tại, hợp đồng của ông với Man City còn thời hạn tới 2021 và ông cũng chính là nhà cầm quân hưởng lương cao nhất Premier League lúc này.

Ở một diễn biến khác, Man City vẫn có thể phải đối mặt với án cấm thi đấu tại đấu trường Champions League trong vài tuần tới, mặc dù Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã tiếp nhận đơn kháng cáo và yêu câu LĐBĐ châu Âu (UEFA) loại bỏ án phạt có thể đưa ra với đội bóng này. Theo phát ngôn viên của Ban Thanh tra và kiểm soát của UEFA, họ vẫn đang tiếp tục điều tra khi Man City đệ đơn lên CAS, chứ không có chuyện tạm hoãn lại mọi việc.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: HLV Pep Guardiola ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP