Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ đề xuất treo còi vĩnh viễn các trọng tài mắc sai sót

Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định đề xuất nên treo còi các trọng tài mắc sai phạm để làm trong sạch bóng đá nội trong thời gian tới.

Hậu covid-19 giải bóng đá V.League đã quay trở lại hâm nóng các sân cỏ cả nước và cống hiến cho người hâm mộ rất nhiều trận cầu hấp dẫn kịch tính. Tuy vậy, công tác trọng tài với những sai sót nghiêm trọng làm thay đổi kết quả các trận đấu một lần nữa khiến người hâm mộ và HLV các CLB không giữ được sự bình tĩnh.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến về công tác trọng tài với nhiều yếu kém ở những vòng đấu vừa qua, Giám đốc kỹ thuật của CLB DNH Nam Định Nguyễn Văn Sỹ nói: "Bây giờ tôi chán chả buồn nhắc đến mấy ông nội đấy nữa. Tuy nhiên, có điều tôi muốn nói đến ban điều hành trọng tài, trưởng ban trọng tài, ban tổ chức các trận đấu. Đấy là biết bao nhiêu trận rồi mà họ như kiểu làm cho ai ấy, không hề có động thái gì, không hiểu họ đang làm gì suốt từ vòng này qua vòng khác".

"Ngay như trận gặp CLB Quảng Ninh, Đỗ Merlo bị từ chối bàn thắng chỉ vì trọng tài biên can thiệp. Merlo đang tranh chấp bình thường, không phạm lỗi cũng chẳng việt vị, ấy thế mà nó giơ cái cờ lên báo lỗi. Còn trận gặp CLB Hải Phòng nói làm gì nữa, sai lè ra. Đội tôi đáng có bàn thắng thì không cho, đội bạn việt vị mười mươi thì không thổi...

Không riêng CLB Nam Định, SLNA cũng là nạn nhân. Ở trận họ gặp CLB Quảng Nam cũng gần như bị xử ép đấy. Kết quả tức tưởi như thế làm ảnh hưởng cả một đội bóng của một địa phương, còn mấy trọng tài chỉ bị kỷ luật cùng lắm 4 trận xong thôi, thế có đáng không?", ông Sỹ chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Văn Sỹ đề xuất nên đình chỉ vĩnh viễn các trọng tài mắc sai sót ở V.League

Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định đề xuất nên treo còi các trọng tài mắc sai phạm để làm trong sạch bóng đá nội : "Trường hợp nào vi phạm, sai sót lắm thì đi kỷ luật 2-3 trận, cùng lắm 3-4 trận, xong là mọi thứ lại đâu vào đấy, trôi đi hết trận này đến trận khác. Họ sai mười mươi như thế thì kỷ luật 4 trận thấm vào đâu, thỏa đáng gì, đình chỉ vĩnh viễn mới thỏa đáng".

"Các ông ấy làm như thế ảnh hưởng nhiều tới những đội bị lép vế hoặc không có tài chính tốt như CLB Nam Định. Sao không đưa trọng tài nước ngoài về làm. Ban điều hành trọng tài đáng lẽ phải đưa trọng tài ngoại về làm những vòng căng thẳng như này, nhưng họ lại im lặng, không có động thái gì suốt từ đó tới giờ", ông Sỹ bức xúc.

Trước đó, chứng kiến những quyết định có phần khó hiểu của trọng tài điều khiển trận SLNA và Quảng Nam ở vòng 8, Chủ tịch SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: "Trọng tài năm nay bắt quá nhiều trận hỏng. Có một số trận kết quả bị thay đổi do trọng tài. Trước hết Ban trọng tài VFF phải chịu trách nhiệm. Đây là đơn vị vừa đào tạo, vừa phân công, xác định tư tưởng trọng tài.

Anh em trọng tài nhiều trận sai số. Trận vừa rồi là cố tình làm sai lệch kết quả. Trọng tài sai mà chỉ bị kỷ luật 3 hoặc 4 trận, nhưng kết quả trận đấu thì đội bóng chịu trách nhiệm. Nó ảnh hưởng đến mấy triệu dân theo dõi, ảnh hưởng đến nhà tài trợ và lãnh đạo đội bóng.

Về luật không thay đổi, trọng tài bắt rồi thì chấp nhận kết quả nhưng phải làm văn bản vì lãnh đạo nhà tài trợ, lãnh đạo Hội đồng quản trị công ty yêu cầu làm rõ ràng gửi Ban điều hành giải đấu để chấn chỉnh.

Chứ người ta bỏ tiền ra, lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân trông mong mà kết quả trận đấu do trọng tài quyết định thì rất oan sai cho đội bóng. Người ta không chịu được sự bất công đó còn trọng tài thì nhẹ như lông hồng.

Sai chỉ nghỉ vài trận là xong rồi tiếp tục bắt. Như thế thì phá bóng đá, làm bóng đá Việt Nam mất lòng tin trong CĐV, giới truyền thông và ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng", theo Trí Thức Trẻ.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP