Thể thao

HLV Indonesia đẳng cấp hơn ông Park Hang Seo?

HLV Shin Tae Yong của Indonesia muốn làm tốt công việc, thay vì bị so sánh với HLV Park Hang Seo.

Trong thời gian qua, HLV Shin Tae Yong và HLV Park Hang Seo thường xuyên được so sánh với nhau. Truyền thông nhắc đến HLV Indonesia với mong muốn ông có thể giành được những thành tích ấn tượng như HLV Park Hang Seo ở Việt Nam.

Trước điều này, HLV Shin Tae Yong nói với truyền thông Hàn Quốc: “Tôi không quan tâm đến ông ấy (HLV Park Hang Seo – PV). Tôi biết Indonesia và Việt Nam có sự khác biệt về xã hội, văn hóa. Ông Park và tôi cũng có phong cách huấn luyện không hề giống nhau.

Bản thân tôi đã quen với việc bị so sánh với các nhà cầm quân khác. Tôi cũng luôn có sự học hỏi, nỗ lực trong công việc để hướng đến chiến thắng. Một trong những ưu điểm của tôi chính là suy nghĩ về sự tích cực”.

Không muốn bị so sánh cũng như khẳng định phong cách cầm quân không giống ông Park Hang Seo, HLV Shin Tae Yong còn nói về kế hoạch cùng bóng đá Indonesia trong thời gian tới.

“Mục tiêu là chúng tôi chuẩn bị lứa cầu thủ U19 hướng tới World Cup U20 sẽ diễn ra ở Indonesia vào năm 2021. Ngoài ra, tôi cùng tuyển Indonesia hoàn thành các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, tuyển Indonesia đã bị loại nhưng chúng tôi phải cố gắng thi đấu hết mình, qua đó tìm kiếm những kết quả tích cực nhất…”, HLV Shin Tae Yong nói với truyền thông Hàn Quốc.

HLV Shin Tae Yong là nhà cầm quân rất nổi tiếng nên không ngạc nhiên khi ông chẳng muốn bị so sánh với ông Park Hang Seo.

Nói qua về HLV Indonesia, ông Shin Tae Yong từng là cầu thủ nổi tiếng của Hàn Quốc, trong quá khứ thì ông cùng CLB Seongnam Ilhwa Chunma 6 lần vô địch K-League 1 và 1 lần đăng quang AFC Champions League năm 1995…

Sự nghiệp cầm quân của ông Shin Tae Yong cũng xuất sắc không kém so với thời cầu thủ. Ông Shin Tae Yong giúp Seongnam Ilhwa Chunma vô địch AFC Champions League năm 2010.

Một trong những câu chuyện ấn tượng là ông Shin Tae Yong cùng tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018, dù không qua vòng bảng nhưng Hàn Quốc thắng tuyển Đức 2-0.

Rõ ràng, nếu nhìn vào các thành tích kể trên thì HLV Indonesia nhỉnh hơn so với HLV Park Hang Seo, bởi ông Park chỉ từng là trợ lý HLV Hàn Quốc ở World Cup 2002.

Tại vòng loại World Cup 2022, Indonesia chắc chắn bị loại sau 5 trận toàn thua. HLV Shin Tae Yong sẽ có cuộc so tài với HLV Park Hang Seo vào tháng 6 tới, đó là trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam và mục tiêu có 3 điểm khi được chơi ở sân Mỹ Đình.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP