Thể thao

Hà Nội FC đang tạo ra Quang Hải, Hùng Dũng mới

Với việc cử 7 cầu thủ xuống chơi ở giải hạng Nhất, Hà Nội FC đang trên hành trình tìm kiếm và tuyển chọn những Quang Hải, Hùng Dũng mới.

Nhằm tạo điều kiện thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, CLB Hà Nội đã gửi một số cầu thủ trẻ đi thi đấu tại các đội hạng dưới. Cụ thể các cầu thủ Vũ Tín, Hữu Sơn, Viết Trường và Kim Long lần lượt được gửi đi cho mượn tại CLB Phố Hiến, Quảng Nam, Công An Nhân Dân (CAND) và Hùng Vương An Giang (HVAG). Đây là nhóm cầu thủ của lứa U19 và U21 Hà Nội đã thi đấu nổi bật ở các giải trẻ quốc gia thời gian qua.

Ngoài ra các tiền vệ Mạch Ngọc Hà gia nhập Phù Đổng, Tuấn Anh cùng Thanh Phong sẽ thi đấu cho CLB Bình Phước. Tất cả đều được đem cho mượn tại các CLB hạng dưới có thời hạn 1 năm.

Nguyễn Tuấn Anh được cử đi học việc ở giải hạng Nhất

Trong số 7 cầu thủ xuống chơi ở giải hạng Nhất, 2 cầu thủ Mạch Ngọc Hà và Nguyễn Tuấn Anh là được chú ý nhất. Cả hai được đôn lên đội một từ mùa giải 2019. Tuy nhiên với việc Hà Nội FC có quá nhiều những cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm thi đấu nên cả hai đều gần như không có cơ hội ra sân.

Việc gia nhập các CLB hạng Nhất giúp lứa cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội được trau dồi kinh nghiệm thi đấu. Đây là lộ trình cơ bản trong cách tuyển chọn cầu thủ của đội bóng thủ đô.

Có thể thấy rõ tham vọng của Hà Nội FC về việc tạo ra Quang Hải, Hùng Dũng mới cho bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ cả hai cầu thủ này cũng từng thi đấu ở giải hạng Nhất trước khi được đôn lên đội một và giờ đây trở thành trụ cột ở Hà Nội FC lẫn đội tuyển quốc gia.

Hà Nội FC đang tạo ra Quang Hải, Hùng Dũng mới

Với Quang Hải, anh được đăng ký tham dự V.League từ năm 2014, song Quang Hải có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2015 trong màu áo CLB Sài Gòn (khi đó còn thi đấu ở giải hạng Nhất). Năm 2016, anh trở lại Câu lạc bộ Hà Nội, chơi ở vị trí tiền vệ và tiền đạo và lập tức giúp đội bóng vô địch V.League 2016, 2018, 2019 và về thứ 3 V.League 2017. Tương tự, Hùng Dũng cũng thi đấu cho CLB Sài Gòn vào năm 2016 và giúp đội bóng này giành vé thăng hạng chơi ở V.League 2016.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP