Giáo dục

Giáo viên tiếng Anh lên lớp nhưng không giảng bài suốt nhiều tháng

Giáo viên dạy tiếng Anh ở Thanh Hóa chỉ viết lên bảng rồi ngồi bấm điện thoại. Thầy giáo này không giảng bài suốt nhiều tháng khiến phụ huynh bức xúc.

Nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Thành Lộc (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) phản ánh thầy giáo Trần Ngọc Thành, giáo viên dạy tiếng Anh khối 1, 2, 3 lên lớp nhưng không hề giảng bài suốt thời gian dài.

Theo đó, từ tháng hai đến tháng đầu tháng tư, thầy Thành chỉ viết tựa đề và nội dung lên bảng, chứ không giảng, không nói chuyện với học sinh.

Trường Tiểu học Thành Lộc - nơi thầy Thành công tác. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Thầy viết lên bảng rồi bảo chúng em viết theo và tự đọc. Còn thầy chỉ ngồi bấm máy điện thoại”, một học sinh kể lại.

Một phụ huynh có con học lớp 2 kể từ cuối học kỳ I, con gái đi học về nói môn tiếng Anh không được dạy.

“Tôi thấy lạ nên hỏi, cháu nói không có người dạy. Chúng tôi ở quê nên cũng không biết mà dạy thêm cho con”, nữ phụ huynh bức xúc.

Trao đổi với Zing.vn sáng 8/5, bà Hoàng Thị Luận, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Lộc, cho biết khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã yêu cầu thầy Thành tường trình và kiểm điểm. “Thầy Thành thú nhận là có lơ là và sẽ khắc phục”, bà Luận nói.

Theo nữ hiệu trưởng, thầy Thành lý giải lơ là công tác chuyên môn do bị đau đầu, gia đình khó khăn, bố đi bệnh viện.

Bà Hoàng Thị Luận, Hiệu trưởng Tiểu học Thành Lộc, trao đổi với phóng viên về sự việc. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau đó, nhà trường đã yêu cầu Tổ chuyên môn, phó hiệu trưởng, giáo viên tiếng Anh khác theo dõi, dự giờ các tiết học của thầy Thành. Trường cũng yêu cầu nam giáo viên phải dạy phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh để không ảnh hưởng chất lượng chuyên môn.

Hiệu trưởng cũng cho biết sự việc đã được báo cáo Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc.

Theo bà Luận, thầy Trần Ngọc Thành mới chuyển về trường giảng dạy từ đầu năm học 2018-2019. Trước thông tin giáo viên này từng không giảng bài ở trường cũ khiến nhiều phụ huynh bức xúc, bà Luận nói có nghe phản ánh nhưng không thấy ghi trong hồ sơ của thầy Thành.

Phóng viên đã liên lạc với thầy Thành để làm rõ một số thông tin liên quan nhưng không nhận được phản hồi.

Trường Tiểu học Thành Lộc nằm cách TP Thanh Hóa hơn 20 km, có 575 học sinh. Khối lớp thầy Thành được phân công dạy môn tiếng Anh là 1, 2,3, có tổng cộng 11 lớp.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP