Số hóa

Giá iPhone 13 Pro Max xách tay bất ngờ tăng trở lại

Sau khoảng thời gian liên tục giảm, giá bán iPhone 13 Pro Max xách tay bất ngờ tăng trở lại do thiếu nguồn cung. Trong khi đó, mức giá của hai mẫu iPhone 13 và 13 Pro gần như không đổi.

Chiều 25/9, những chiếc iPhone 13 đầu tiên được các cửa hàng đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Trong ngày đầu mở bán, số lượng máy được nhập về khá ít, khiến cho giá sản phẩm bị đẩy lên cao.

Cụ thể, khi mới về Việt Nam, iPhone 13 Pro Max hàng xách tay được bán với mức giá lần lượt 46,5 triệu đồng và 51,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 256 GB. Bên cạnh iPhone 13 Pro Max, các cửa hàng cũng nhập về cả iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Khi đó, hai mẫu máy này được chào bán với mức giá 36,5 triệu đồng và 41,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Những chiếc iPhone 13 đầu tiên được các cửa hàng đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay vào chiều 25/9.

Khoảng hơn một tuần sau, giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay đồng loạt giảm mạnh, lên tới hơn 10 triệu đồng. Tính đến cuối tuần vừa qua, iPhone 13 Pro Max xách tay được một số cửa hàng bán ra với mức giá 37 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 9,5 triệu đồng so với ngày đầu xuất hiện tại Việt Nam. Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 13 và 13 Pro 128 GB có mức giá lần lượt 26,5 triệu đồng và 32 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 5/10, giá bán của mẫu iPhone 13 Pro Max bất ngờ tăng mạnh trở lại. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max đang được các cửa hàng chào bán với mức giá 39-40 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, tăng 3 triệu đồng so với trước đó.

"Giá bán của những thiết bị iPhone xách tay phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung trên thị trường. Tình hình kinh doanh iPhone xách tay năm nay khác rất nhiều so với mọi năm. Các dân buôn cũng thận trọng hơn khi nhập hàng, không ai dám đưa máy về với số lượng lớn. Vì thế, nguồn cung không đủ, giá bán sẽ lại bị đẩy lên cao", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Trong khi giá bán của iPhone 13 Pro Max bị đẩy lên cao, hai phiên bản iPhone 13 và 13 Pro gần như không có sự thay đổi. Hiện tại, đa số iPhone 13 xách tay đang bán ra tại Việt Nam được các cửa hàng nhập về từ thị trường Singapore, Hong Kong. Trong khi đó, hàng Mỹ vẫn tương đối khan hiếm và có giá cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Trao đổi với Dân trí, đại diện một số cửa hàng cho biết thị trường iPhone xách tay năm nay kém sôi động hơn hẳn so với mọi năm. Lượng khách hàng đặt mua cũng giảm mạnh, nên các cửa hàng chỉ nhập máy với số lượng ít, nhằm hạn chế rủi ro từ việc mất giá. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khan hàng, tăng giá như hiện tại.

Cũng theo nhận định từ các chuyên gia, phải đến khoảng giữa tháng 10, giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay mới có thể tiếp tục giảm.

iPhone 13 chính hãng sẽ được bán ra vào ngày 22/10.

"Đến giữa tháng 10, lượng hàng được nhập về từ Mỹ, Singapore, Hong Kong sẽ nhiều hơn, kéo theo giá bán trung bình của sản phẩm giảm xuống. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian các hệ thống bắt đầu nhận cọc máy chính hãng. Nếu muốn bán được hàng, máy xách tay sẽ buộc phải giảm giá để tăng sức cạnh tranh", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

Trước đó, theo thông tin từ các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, những chiếc iPhone 13 hàng chính hãng sẽ được bán ra từ ngày 22/10. Như vậy, Apple đã quyết định mở bán thế hệ iPhone 13 tại Việt Nam sớm hơn hẳn một tháng so với lịch năm ngoái của iPhone 12 (26/11/2020).

Tương tự những năm trước, Pro Max (cao cấp nhất) vẫn là phiên bản nhận được phần lớn sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, phiên bản Mini tiếp tục bị khách hàng tại Việt Nam "hắt hủi". Mức giá dự kiến của những chiếc iPhone 13 chính hãng dao động trong khoảng 22-50 triệu đồng cho các phiên bản và dung lượng bộ nhớ khác nhau.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP