Cộng đồng mạng

Gặp gỡ nữ sinh Nghệ An đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”

Là một trong những sinh viên đạt thành tích loại giỏi nhiều năm liền và có nhiều đóng góp cho các phong trào Đoàn, Hội Sinh viên, công tác xã hội, sinh viên Mai Thị Kiều Trinh, lớp K39B, khoa Mầm non, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An vừa vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương.

Trong quá trình học tập, Kiều Trinh đã vinh dự được nhận nhiều hình thức khen thưởng như Bằng khen của BCH Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Giấy khen của BCH Đoàn, Hội sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Đoàn, Hội tại trường. Mai Thị Kiều Trinh cũng là một nhân tố tích cực, hăng hái trong hoạt động Đoàn tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc.

Kiều Trinh nhận giải "Sao Tháng Giêng" ngày 5/1.

Cả nước chỉ có 100 hồ sơ của sinh viên đủ điều kiện để công nhận “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương. Với Kiều Trinh, phần thưởng này chính là ghi nhận sự phấn đấu của bản thân trong thời gian qua, đồng thời là động lực để tiếp tục học tập, nghiên cứu, hoạt động xã hội trong thời gian tới.

Bên cạnh việc học, Kiều Trinh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Kiều Trinh chia sẻ: Chính nhờ các hoạt động Đoàn, hội đã truyền cảm hứng cho bản thân. Thông qua các hoạt động tập thể, Đoàn, Hội, bản thân có thêm nhiều cảm hứng, sự tự tin, tinh thần hăng hái để tìm tòi phương pháp tự học hiệu quả ngay trên giảng đường lẫn việc nghiên cứu tại nhà, nên kết quả học tập luôn đạt loại Giỏi. Với tiêu chí hội nhập, bản thân cũng tích cực tham gia các buổi hội thảo, gặp gỡ, giao lưu với sinh viên, giảng viên nước ngoài đến học tập và làm việc tại trường.

Là sinh viên, việc học tập, nghiên cứu không phải là nhiệm vụ duy nhất mà còn phải biết cách học hỏi và tự rèn luyện kỹ năng sống. Chính những tiêu chí của các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng Giêng” giúp các bạn làm được điều đó. Khi bạn đã quen với việc lập kế hoạch cân đối việc học tập, rèn luyện bản thân, tham gia công tác xã hội, cũng chính là lúc bản thân học được những kỹ năng mềm như: kỹ năng quản lý thời gian cá nhân, làm việc nhóm và độc lập, ưu tiên những việc quan trọng và cần thiết, kỹ năng giao tiếp, tính kiên trì, nhẫn nại vượt khó trong mọi tình huống, biết mở rộng tấm lòng yêu thương, san sẻ đến cộng đồng, xã hội”, Kiều Chinh chia sẻ thêm.

Kiều Trinh (thứ 4 từ trái sang) hăng hái trong hoạt động Đoàn tại địa phương.

Kiều Trinh tự tin vào bản thân mình. Em tin rằng, nếu bản thân cố gắng, làm việc và học tập siêng năng sẽ vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, chinh phục được tri thức, hiện thực được những ước mơ mà bản thân hằng ấp ủ. Đó cũng chính là những lời cổ vũ, động viên của Kiều Trinh đối với các bạn sinh viên trẻ trong trường, tiếp tục phấn đấu đạt được những danh hiệu dành cho sinh viên trong thời gian tới.

Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ hội sinh viên, cán bộ đoàn có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác gội và phong trào sinh viên, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Giải thưởng nhằm góp phần động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ hội sinh viên, cán bộ đoàn là sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong sinh viên Việt Nam.

Tác giả: Đức Lộc

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP