Pháp luật

Dùng thẻ phóng viên giả để xin cảnh sát giao thông bỏ qua vi phạm

Lái xe taxi đã dùng thẻ phóng viên giả mua trên mạng với giá một triệu đồng để xin lực lượng chức năng không lập biên bản vi phạm.

Khoảng 10h ngày 2/4, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại quốc lộ 4E, phường Thống Nhất, TP Lào Cai, Đội tuần tra CSGT số 6, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện chiếc xe taxi chạy quá tốc độ nên yêu cầu tài xế dừng lại để kiểm tra.
lai xe taxi
Lái xe Đỗ Ngọc Tiên (ám sẫm màu) khai nhận hành vi gian dối của mình. Ảnh: TT.

Lái xe Đỗ Ngọc Tiên (sinh năm 1959) trú tại đường Lương Thế Vinh, TP Nam Định đã xuất trình thẻ phóng viên thuộc Thông tấn xã Việt Nam nhằm xin lực lượng chức năng không lập biên bản, vì đang thực hiện nhiệm vụ. Qua xác minh ban đầu phát hiện lái xe Tiên có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên lực lượng chức năng đã yêu cầu về trụ sở cơ quan để làm rõ.

Tại cơ quan cảnh sát, Tiên khai nhận là tài xế của một hãng taxi tại Hà Nội, thấy trên mạng xã hội rao bán thẻ phóng viên giả của một số cơ quan báo chí nhằm qua mặt các lực lượng chức năng, Tiên đã bỏ ra số tiền một triệu đồng để mua thẻ phóng viên có ảnh và tên mình.

Cảnh sát giao thông Lào Cai đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện đồng thời bàn giao tài xế này cho Phòng cảnh sát hình sự để tiếp tục điều tra.

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP