Cộng đồng mạng

Đưa học sinh mẫu giáo đi trồng rau, nhà trường nhận lại một "rổ" phẫn nộ từ dân mạng vì bức ảnh thành quả đầy ám ảnh

Trồng rau là một hoạt động vô cùng bổ ích với trẻ mẫu giáo, nhưng cách ngôi trường này chụp ảnh thành quả của học sinh đã khiến người xem 'ớn lạnh'.

Ở trường mẫu giáo, trẻ nhỏ được tham gia rất nhiều hoạt động đặc biệt như tập làm đồ thủ công, làm vườn, trồng rau hay tự mình nấu một món ăn đơn giản nào đó. Tất cả những hoạt động này chủ yếu giúp trẻ tăng thêm kỹ năng mềm, tự lập hơn khi bước vào những cấp học tiếp theo mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ.

Bởi vì lẽ đó mà nhiều ngôi trường sẽ chụp lại những bức ảnh thành quả sau mỗi hoạt động của các em học sinh để gửi về cho cha mẹ và làm tư liệu giới thiệu trường đối với phụ huynh mới. Cũng chính từ đây mà tình huống dở khóc dở cười đã xảy đến với một ngôi trường mầm non ở Indonesia.

Bức ảnh chụp "ám ảnh" về thành quả lao động của học sinh trong ngôi trường này đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ đến từ cư dân mạng và phụ huynh học sinh.

Cụ thể, ngôi trường này tổ chức hoạt động hướng dẫn học sinh trồng rau nhằm giúp các em hiểu được ý nghĩa của hoạt động làm vườn cũng như yêu quý thiên nhiên, cây cối nhiều hơn. Mọi chuyện sẽ vẫn tốt đẹp nếu như nhà trường không muốn tạo dấu ấn bằng việc chụp ảnh học sinh rồi gắn khung cắm lên từng khoảng đất để đánh dấu.

Ngay khi bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây lên một làn sóng phẫn nộ từ phụ huynh học sinh. Nhiều người ngay khi nhìn thấy bức ảnh đã phải tắt ngay màn hình vì quá sợ hãi. Có một số người còn nhầm tưởng đây là bức ảnh tưởng nhớ một sự kiện đau lòng nào đó: "Trời ơi, kinh dị quá mức, tại sao trường học lại được phép đăng bức ảnh như thế này?"

Có người bày tỏ, thay vì chụp ảnh các em, cô giáo có thể viết tên và cắm một lá cờ nhỏ đánh dấu sẽ bớt ám ảnh hơn việc chụp hình như thế này.

Ví dụ như một ngôi trường ở nước Nga có một cách làm thân thiện hơn nhiều. Đó là ghi tên học sinh kèm với hình ảnh và thông tin loài cây mà em học sinh này trồng được. Một cư dân mạng đã chia sẻ bức ảnh của ngôi trường này để làm dẫn chứng.

Cũng là cùng một hoạt động trồng cây nhưng nhà trường chỉ ghi tên học sinh và loại cây.

Dẫu biết rằng, dù làm bằng cách nào thì mục đích cuối cùng của mọi ngôi trường đều muốn các em học sinh và phụ huynh cảm nhận được thành quả nỗ lực cố gắng của các con trong mọi hoạt động. Nhưng nhà trường cũng cần để ý nhiều hơn trong cách ghi nhận thành quả của học sinh.

Tác giả: Mây

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP