Thể thao

Đội tuyển U22 Thái Lan nhận tin sốc trước thềm SEA Games 30

Trước thềm Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tại Philippines, đội tuyển U22 Thái Lan đón tin dữ về lực lượng.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan xác nhận, Ekanit Panya - ngôi sao được coi là truyền nhân của Chanathip Songkrasin dính chấn thương đầu gối và bị rút khỏi danh sách đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

Trước đó, Ekanit Panya gặp chấn thương trong trận gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 hồi tuần trước. Theo kết quả chiếu chụp bị lệch sụn chêm đầu gối và cần khoảng một tháng để có thể lại chơi bóng chuyên nghiệp.

Ekanit Panya là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của đội tuyển Thái Lan ở 5 trận lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022. Trong trận Thái Lan thua Malaysia 1-2, Ekanit Panya là người chuyền dọn cỗ cho Chanathip ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 7.

Anh được coi là quân bài quan trọng của HLV Nishino trong hành trình chinh phục huy chương vàng SEA Games 30 tới, việc cầu này vắng mặt do chấn thương sẽ khiến HLV người Nhật Bản đau đầu tìm nhân tố thay thế trong bối cảnh môn bóng đá Nam tại Đại hội Đông Nam Á chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh.

Ekanit Panya- lỡ hẹn SEA Games 30 vì chấn thương

Đội tuyển U22 Thái Lan sẽ không sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 30. Tuy nhiên mục tiêu của họ vẫn là bảo vệ chức vô địch, đồng thời muốn các cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Chia sẻ với truyền thông, trưởng đoàn U22 Thái Lan Kosin nói: "Tôi rất lấy làm vinh dự khi được góp một phần công sức của mình cho bóng đá Thái Lan. Với U22 Thái Lan, chúng tôi phải thừa nhận không có nhiều điều để nói. Mối quan hệ giữa HLV Nishino và các cầu thủ là rất tốt. Tuy vậy, họ cần thời gian để làm quen với nhau."

"Việt Nam là đối thủ mạnh nhất Nhưng các đội còn lại cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Mặc dù vậy, toàn đội sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất để ra sân thi đấu.

Mục tiêu ở SEA Games 30 tới ư? Chúng tôi không có lựa chọn nào khác là giành HCV. Cả đội sẽ tập trung từng bước, để đi cùng nhau đến cuối con đường. Các cầu thủ sẽ phải đối mặt áp lực lớn. Hy vọng mọi người sẽ cổ vũ, động viên dàn cầu thủ trẻ này", trưởng đoàn U22 Thái Lan nói thêm.

  Từ khóa: SEA Games 30 ,U22 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP