Cuộc sống

Đòi tiền lương nửa năm, tôi "sốc tận óc" khi nghe lý do không trả tiền của chị chồng

Chị chồng gân cổ lên cãi, còn ép chồng tôi phải ly dị nếu tôi cứ lèo nhèo đòi tiền.

Tôi đang sống trong những ngày bực bội, chán nản và mất niềm tin. Yêu nhau hơn 3 năm, tôi cứ tưởng cưới rồi sẽ sống hạnh phúc vì đã hiểu nhau. Nhưng rồi tôi nhanh chóng nhận ra, hôn nhân đúng là mồ chôn của tình yêu. Đâu chỉ có hiểu chồng là đủ mà còn phải hiểu cả nhà chồng thì mới sống yên ổn được.

Nhà chồng tôi giàu có, ai cũng có địa vị xã hội, nhà lầu xe hơi. Riêng chị chồng tôi còn lập cả công ty riêng về may mặc, làm ăn phát đạt, liên kết với hàng loạt cửa hàng thời trang lớn nhỏ trong thành phố. Mỗi lần chị ấy xuất hiện cứ như là ngôi sao điện ảnh. Váy áo chị ấy mặc, túi xách chị ấy cầm, son phấn chị ấy dùng, lương tôi làm cả tháng cũng chẳng đủ mua một thứ. Nhà chồng tôi vì thế mà nghe lời chị chồng tôi răm rắp.

Giữa năm ngoái, tôi bị đuổi việc sau khi tính toán sai một số trong sổ sách. Trong lúc tôi thất nghiệp, chị chồng đã gợi ý cho tôi vào làm ở công ty của nhà chị. Bố mẹ chồng và chồng tôi ngay lập tức đồng ý, bắt ép tôi phải đi dù tôi không muốn đi. Mức lương chị chồng đưa ra là 15 triệu/tháng, cũng khá cao. Nhưng tôi biết, làm chung với chị chồng, dưới quyền chị chồng, chắc chắn không dễ chịu gì.

Mỗi lần chị ấy xuất hiện cứ như là ngôi sao điện ảnh. (Ảnh minh họa)

Quả nhiên, mỗi buổi sáng đi làm đã trở thành áp lực, ám ảnh nặng nề với tôi. Mỗi tuần tôi phải thay báo thức một lần cho khỏi ngán. Trong công ty, tôi không có tên trong danh sách nhân viên chính thức, cũng không được nhận lương như mọi người. Bởi chị chồng giới thiệu tôi là "người nhà" đến phụ giúp mà thôi.

Mà đã gọi là "phụ giúp" thì tôi gần như làm mọi việc bị giao hoặc bị sai làm. Từ dọn vệ sinh phòng giám đốc đến dọn nhà vệ sinh tập thể, khu bếp ăn đến việc đi mua đồ ăn sáng, ăn trưa cho mọi người đều do tôi làm. Thậm chí tôi còn có cảm giác mình chẳng khác nào ô-sin trong công ty chị chồng.

Thế mà lương thì chị chồng chẳng chịu trả theo đúng lời nói. Tháng này chị ấy dời qua tháng sau. Tôi hỏi thì chị ấy bảo để dồn một lần lấy số tiền lớn luôn cho nhiều còn làm việc lớn lao. Cứ thế suốt nửa năm qua, chị chồng chẳng trả cho tôi một đồng dù tôi vẫn phải ăn uống, xăng xe mới đến được công ty.

Tôi "sốc tận óc" khi nghe chị chồng trả lời. (Ảnh minh họa)

Chủ nhật, tôi chịu không nổi nữa nên lên tiếng đòi tiền lương từ chị chồng. Tôi nói thẳng mình cần tiền mua xe mới và hy vọng chị trả lương cho tôi. Thế nhưng chị chồng lại thản nhiên nói: "Người nhà cả, giúp nhau mấy việc lặt vặt ở công ty mà cô cứ đòi tiền nheo nhéo ấy. Cô xem cô có làm gì giúp ích cho công ty không hay chỉ dọn dẹp, lau chùi. Mà tiền dọn dẹp ấy một tháng được bao nhiêu? Chẳng phải tôi đã mua cho con cô khi thì đồ chơi, khi thì quần áo rồi à? Vậy là trả lương cho cô rồi đấy?".

Tôi "sốc tận óc" khi nghe chị chồng trả lời. Không chịu, tôi cãi lại, nêu cả lời hứa hẹn trước đây của chị ấy. Thế mà chị chồng vẫn gân cổ lên cãi, còn bắt chồng tôi ly dị nếu tôi cứ đòi tiền mãi thế này.

Bố mẹ chồng còn bảo tôi nhịn chị chồng một tí, ông bà nuôi ăn mấy tháng nay, coi như trả lương cho tôi. Tôi tức quá, tức không chịu nổi. Tôi có nên làm đơn kiện hay bóc phốt chị chồng cho hả giận không?

Tác giả: Tố Quyên

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP