Giáo dục

Đề xuất khen thưởng giáo viên dũng cảm cứu người bị đuối nước

Nhằm nêu gương và lan tỏa hành động dũng cảm cứu người đuối nước của thầy Nguyễn Đăng Hải, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh và Hội đồng thi đua khen thưởng tặng Bằng khen.

Lãnh đạo huyện Gio Linh tuyên dương hành động dũng cảm của thầy Nguyễn Đăng Hải.

Ngày 12/5, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã có tờ trình gửi UBND và Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị khen thưởng thầy giáo Nguyễn Đăng Hải – giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh), đã dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Theo đó, để ghi nhận, nêu gương và lan tỏa việc làm tốt của thầy giáo Nguyễn Đăng Hải trong toàn ngành, Sở GD&ĐT trình Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét để đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đối với thầy Hải.

Trước đó, vào chiều 23/4, Công đoàn trường Tiểu học thị trấn Gio Linh đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tắm biển và nghỉ ngơi tại bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt. Trong lúc đi dạo trên bờ biển, thầy Hải nghe tiếng hô và kêu cứu.

Thầy Hải lấy áo phao lao ra biển dìu người đàn ông bị đuối nước vào bờ và cùng với người dân sơ cứu kịp thời. Sau vài phút sơ cứu, người đàn ông tỉnh lại và được người nhà đưa di cấp cứu.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của thầy Nguyễn Đăng Hải, UBND huyện Gio Linh tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với thầy giáo. Lãnh đạo huyện Gio Linh đánh giá hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của thầy giáo Nguyễn Quang Hải rất đáng khâm phục, lan tỏa hình ảnh đẹp, tấm gương dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy, vì cuộc sống cộng.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP