Pháp luật

Đề nghị truy tố người phụ nữ đốt công ty của người tình

Võ Thị Mộng gọi điện, nhắn tin tâm sự với người tình nhưng không được đáp trả, do ghen tuông nên bị can này mua nhiều lít xăng về đốt luôn công ty của người tình.

Nữ bị can buôn lậu hàng trăm chiếc điện thoại cũ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Thị Mộng, SN 1984, quê tỉnh Cà Mau về tội Buôn lậu, quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 188 và Hủy hoại tài sản theo khoản 4, Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, khoảng 22h ngày 20/1/2018, lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện Mộng từ Hàn Quốc về Tp.HCM mang theo 257 chiếc điện thoại Samsung và Iphone đã qua sử dụng không rõ xuất xứ.

Làm việc với lực lượng chức năng, Mộng không xuất trình được chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ nên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã niêm phong và tạm giữ hàng trăm chiếc điện thoại nói trên và bàn giao cho Công an Tp.HCM điều tra, xử lý.

Cơ quan chức năng xác định số hàng này thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định. Theo kết quả định giá, lô hàng buôn lậu này có giá trị gần 1,3 tỷ đồng.

Bị can Mộng khai nhận mình có chồng người Hàn Quốc và cả hai kết hôn từ năm 2007. Trong thời gian này, Mộng thường qua lại giữa hai nước và mang những điện thoại di động đã qua sử dụng từ Hàn về Việt Nam làm quà biếu cho người thân.

Biết những chiếc điện thoại cũ này được nhiều người ưa thích nên Mộng nảy sinh ý định mua về bán. Nghĩ là làm, khi sang Hàn Quốc, bị can Mộng mua gom hàng trăm điện thoại với giá khoảng 1,5 triệu/chiếc và dự kiến bán lại với giá 2 triệu đồng/chiếc.

Về động cơ buôn lậu, Mộng khai bản thân bị bệnh ung thư, đã điều trị tại Hàn Quốc. Chi phí điều trị hậu phẫu rất tốn kém nên mới có hành vi phạm tội.

Phóng hỏa đốt công ty người tình vì ghen

Ngoài hành vi buôn lậu, bị can Mộng còn có hành vi phóng hoả đốt công ty người tình, gây thiệt hại nhiều tài sản chứa trong kho của công ty Mỏ Cày Đỏ, trụ sở tại quận 12, Tp.HCM, trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Theo đó, khoảng năm 2014, Mộng quen biết anh Nguyễn Tiến D., SN 1976, ngụ tỉnh Hà Nam khi anh này làm việc tại Hàn Quốc. Sau đó, anh D. về Việt Nam và chung sống với Mộng như vợ chồng tại nhà không số thuộc phường Thới An, quận 12, Tp.HCM. Đến tháng 8/2020, Mộng thuê nhà ở riêng để ở.

Khoảng 20h30 ngày 15/8/2020, Mộng gọi điện cho anh D. để nói chuyện nhưng anh này không nghe nên đã điều khiển xe máy về nhà. Do ghen tuông, Mộng điều khiển xe máy đến Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ tìm anh D. nhưng vẫn không gặp được anh D..

Do không tìm được anh D., gọi điện, nhắn tin cũng không thấy trả lời nên Mộng tức giận, ghen tuông và nãy sinh ý định mua xăng về tự thiêu tại công ty của anh D. để chứng minh tình yêu.

Khoảng 1h30 ngày 16/8/2020, Mộng mua 35 lít xăng, mang về đổ hết vào kho của Công ty Mỏ Cày Đỏ rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên dữ dội thiếu rụi nhiều toàn bộ dây chuyền phục vụ sản xuất và hệ thống máy tính bàn của Công ty Mỏ Cày Đỏ, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Chiều 16/8/2020, Mộng bị bắt khi trở về nhà trọ lấy đồ. Tại cơ quan điều tra, Mộng khai việc phóng hoả xuất phát từ việc ghen tuông mù quáng chứ không thù oán với ai và công ty này.

Ngoài ra, Mộng còn có hành vi nhập khẩu trái phép 133 máy tính xách tay có dấu hiệu buôn lậu nhưng hiện vụ án đã được tách ra xử lý riêng, không xử lý trong cùng vụ án.

Tác giả: Võ Công Thư

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP