Cuộc sống

Đau đớn tột cùng khi phát hiện bí mật động trời chồng che giấu bấy lâu trong chính ngày sinh nhật của mình

Bảy ngày qua, cuộc sống với Phượng trở nên quá ngột ngạt, bí bách và chìm trong nước mắt. Giờ cô chỉ muốn ly hôn, chấm dứt cuộc sống hôn nhân đầy giả dối này. Giả dối ngay từ khi mới bắt đầu…

Phượng quen Hùng – chồng hiện tại của cô qua giới thiệu của một người họ hàng. Ngay lần đầu gặp Hùng, Phượng đã có cảm tình với chàng thanh niên điển trai này. Dù Hùng ít nói nhưng qua cách đối xử với những người xung quanh, Phượng cảm nhận được cách anh quan tâm đến mọi người và đặc biệt, mỗi lần gặp Hùng, trái tim cô luôn rạo rực khó tả.

Về phần Hùng, anh không có những lời lẽ tán tỉnh sến súa như những thanh niên mới lớn, cũng không tấn công dồn dập đến Phượng mà anh chọn cách trở thành một người bạn, một người thân với cô trước khi trở thành người yêu. Chính vì vậy, Phượng càng cảm mến Hùng và cô biết, thời điểm ấy, cô đã chính thức yêu anh.

Gần nửa năm quen và yêu nhau, Phượng và Hùng tiến tới hôn nhân khi cả hai đều có một công việc ổn định. Phượng khi ấy 27 tuổi nên cô quyết định sinh con luôn. Một công chúa chào đời sau đó là niềm vui của cả gia đình hai bên.

Vợ đau đớn khi phát hiện bị chồng lừa dối. Ảnh minh họa

Từ ngày có con, Phượng quan tâm chăm chút cho gia đình nhỏ. Còn Hùng ngày càng thăng tiến trong công việc. Anh hay phải đi công tác nhưng mỗi lần như vậy, anh đều ân cần dặn dò và lo liệu trước mọi việc cho hai mẹ con Phượng ở nhà.

Nhiều người bạn từng nói với Phượng phải giữ chồng, người như Hùng ra bên ngoài dễ bị nhiều cô cuỗm mất. Tuy nhiên, với Phượng, cô luôn tin tưởng tuyệt đối vào chồng. Gần 5 năm chung sống, Phượng tin Hùng không phải là người chồng bội bạc, bỏ gia đình để chạy theo tình mới. Thế nhưng, niềm tin của Phượng đã hoàn toàn sụp đổ vào ngày sinh nhật lần thứ 32 của cô…

Như mọi năm, vào ngày sinh nhật của Phượng, Hùng luôn tổ chức một buổi sinh nhật ấm cúng dành cho vợ với những người thân thiết trong gia đình. Không quá màu mè nhưng cách thể hiện của Hùng luôn khiến Phượng cảm động.

Năm nay cũng vậy, Hùng đặt chỗ ở nhà hàng và mời một số người thân đến dự. Khi mọi người đang quây quần thổi nến, cắt bánh và chụp những bức ảnh kỷ niệm, bỗng dưng một người phụ nữ ăn mặc lịch sự, dắt theo một bé trai cũng chạc tuổi con gái Phượng tiến lại gần nơi Phượng đang đứng.

Nhìn thấy hai người họ, Hùng bất giác làm rơi điện thoại trên tay xuống nền, rồi không kịp nhặt, anh lao thẳng về phía người phụ nữ, nắm tay kéo ra ngoài nhưng bị cô ta giằng lại.

"Em không nên đến đây. Em có biết việc mình đang làm không?", Hùng gằn giọng với người phụ nữ kia.

Người này rất bình tĩnh nhìn thẳng vào Hùng: "Em nghĩ đã đến lúc để cô ấy biết tất cả mọi chuyện".

Chưa kịp để Hùng nói tiếp, cậu bé bên cạnh người phụ nữ bất giác ôm chầm lấy anh gọi bố rồi ngơ ngác nhìn xung quanh hỏi: "Bố ơi, hôm nay sinh nhật ai mà có bánh sinh nhật và nhiều bóng bay thế hả bố?".

Tiếng thằng bé vừa dứt cũng là lúc Phượng ngã quỵ. Dù chưa biết cô ta là ai và đầu đuôi câu chuyện thế nào nhưng Phượng biết, biến cố đã ập đến với gia đình nhỏ của cô.

Hùng đã cố ngăn cản nhưng người phụ nữ ấy vẫn tiến lại chỗ Phượng, nói rành mạch từng câu một: "Chắc hẳn cô đang tò mò xem tôi là ai đúng không? Tôi sẽ không vòng vo mà vào thẳng vấn đề.

Tôi là Thương. Tôi và anh Hùng yêu nhau từ thời đại học và đến bây giờ vẫn đang rất yêu nhau. Chúng tôi không đến được với nhau là vì mẹ anh ấy ngăn cản và mang cái chết ra để đe dọa. Anh Hùng đến với cô là vì gia đình anh ấy muốn, chứ anh ấy không muốn. Anh ấy sống với cô vì trách nhiệm chứ không vì tình yêu".

Dừng một vài giây, cô ta tiếp tục nói: "Anh Hùng hứa với tôi đợi lúc thích hợp sẽ cho cô biết sự thật nhưng tôi nghĩ không nên kéo dài thêm nữa. Cô đã được danh chính ngôn thuận còn mẹ con tôi thì không. Bao năm qua dù có nhà, có tiền chu cấp hàng tháng nhưng mẹ con tôi vẫn chỉ là những người không danh phận.

Sinh nhật cô, anh ấy đàng hoàng tổ chức một ngày kỷ niệm hoành tráng cho vợ và cô có thể khoe cho cả thiên hạ xem để họ ngưỡng mộ. Nhưng sinh nhật tôi hay con của chúng tôi, anh Hùng chỉ có thể lặng lẽ mua bánh và hoa đến căn hộ cùng chúc mừng với nhau. Chúng tôi chụp ảnh cũng chỉ để trong máy ngắm. Đi chơi cũng lén lút sợ ai bắt gặp…

5 năm qua, tôi chịu nhẫn nhục như vậy là quá đủ rồi. Mọi thứ nên trả về đúng vị trí của nó", câu nói của người đàn bà ấy như nhát dao đâm vào tim Phượng, đau nhói.

Mặc cho Hùng có giải thích, van xin tha thứ nhưng Phượng như người mất hồn. Bảy ngày qua, cuộc sống với cô trở nên quá ngột ngạt, bí bách và chìm trong nước mắt. Giờ cô chỉ muốn ly hôn, chấm dứt cuộc sống hôn nhân đầy giả dối này. Giả dối ngay từ khi mới bắt đầu. Nếu từ đầu cô biết rõ sự tình, có lẽ, hiện tại, cô không phải đau khổ như thế này…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP