Trong nước

Cựu Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

Theo Phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Sơn, ông Bùi Tiến Dũng, cựu Tổng giám đốc PMU 18 không nằm trong số gần 4.400 phạm nhân được đặc xá năm 2016.

Cựu TGĐ PMU 18 Bùi Tiến Dũng làm đơn xin đặc xá

Sáng 30/11, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo quốc tế công bố quyết định đặc xá năm 2016 do Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức, ông Nguyễn Sơn, Phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, cho biết phạm nhân Bùi Tiến Dũng có đơn đề nghị xét đặc xá.

Ông Dũng bị kết án 23 năm tù, đã thụ án hơn 10 năm, hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện đặc xá nên không nằm trong danh sách gần 4.400 phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

Hai ngày trước, có thông tin cho rằng ông Bùi Tiến Dũng - cựu Tổng giám đốc PMU 18 đang làm các thủ tục để đề nghị được xem xét đặc xá.

Ông Bùi Tiến Dũng tại phiên xử sơ thẩm tại TAND TP Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

9 năm trước, ông Bùi Tiến Dũng bị kết án về 3 tội danh Đánh bạc, Đưa hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ với tổng hình phạt 23 năm tù.

Trong quá trình chấp hành án tại Tại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), cơ quan y tế kết luận phạm nhân này mắc ung thư phổi.

Do bị bệnh hiểm nghèo nên ông Dũng được Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để về nhà chữa bệnh, giao cho phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) quản lý.

Gần 4.400 phạm nhân được đặc xá

Theo ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước, việc xét, quyết định đặc xác năm 2016 có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không được đặc xác.

Do đó, số phạm nhân được đặc xá năm 2016 ít hơn các lần đặc xá trước đó, gồm 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 204 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Tác giả bài viết: Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP