Đẹp

Công dụng chăm sóc da hiệu quả của cà phê

Bên cạnh việc giúp bạn giữ được tỉnh táo cho cả ngày làm việc bận rộn, cà phê còn có tác dụng chăm sóc da thần kỳ mà phụ nữ nào cũng cần phải biết.

1. Tắm trắng

Cà phê được sử dụng trong việc tẩy tế bào chết và làm sáng da vô cùng hiệu quả không thua kém gì những loại muối tắm trắng. Chính những chất chống oxy hóa có trong cà phê có tác dụng đánh bay bụi bẩn, khiến làn da trở nên sáng mịn hơn. Việc kết hợp cà phê cùng một vài nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, sữa tươi, mật ong…càng làm tăng tác dụng chăm sóc da, giúp da giữ ẩm và bảo vệ làn da hữu hiệu.

Cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết, là phương pháp chăm sóc da vô cùng hiệu quả


Cách làm: Trộn đều cà phê xay nhuyễn (hoặc bã cà phê) cùng với dầu dừa nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thay thế dầu dừa bằng các nguyên liệu tự nhiên khác đều được.

2. Mặt nạ dưỡng da

Hỗn hợp cà phê và trứng gà có khả năng làm săn chắc da và giảm nếp nhăn. Nếu trứng gà có tác dụng giúp da sáng mịn và se khít lỗ chân lông thì cà phê giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả và chống lão hóa.

Một trong những công dụng chăm sóc da của cà phê chính là làm mặt na dưỡng da trắng tự nhiên


Cách làm: Trộn cà phê với lòng đỏ trứng gà thành một hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch. Nếu thay lòng đỏ bằng lòng trắng trứng, bạn sẽ có mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên.

3. Làm mờ quầng thâm ở mắt

Cà phê giúp đánh bay những quầng thâm ở vùng mắt


Trước khi đi ngủ, bạn thấm bông vào nước cà phê mới pha rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Buổi sáng, tiếp tục dùng bông hoặc bông tẩy trang thấm cà phê rồi lau lên mặt như một loại nước hoa hồng, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Nước cà phê có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da, giúp ngăn ngừa mụn và chống viêm da.

4. Trị khô da, rạn da

Các nguyên liệu có trong cà phê có khả năng làm cải thiện làn da bị tổn thương như thay đổi hooc môn ở tuổi dậy thì tăng cân hay mang thai.

Chăm sóc da bằng cà phê là sự lựa chọn hoàn hảo của phái đẹp


Cách làm: Trộn đều cà phê với dầu ôliu. Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị khô, rạn nứt, sau đó phủ lên một tấm khăn. Thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP