Cuộc sống

Chuyện tình của cô gái Việt đang thất tình, chẳng có gì trong tay và chàng sinh viên Mỹ nghèo

Hảo quen Adyn khi vừa thất tình, sự nghiệp và tiền bạc đều không có. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng chàng sinh viên Mỹ vẫn nắm chắt tay cô không rời...

Vợ chồng Adyn Peterson (25 tuổi, sinh viên Mỹ) - Hoàng Thông Hảo (23 tuổi, tự do)

Khác với suy nghĩ của nhiều người đó là cô gái Việt nào lấy chồng Tây hẳn phải cực đẹp, cực giỏi, bắn tiếng nước ngoài như gió, nếu không thì ít nhất cũng phải có một phẩm chất đặc biệt nào đó, Hoàng Thông Hảo (23 tuổi, TP.HCM) là một người cực kỳ bình thường. Cô thậm chí còn học hành dở dang khi chỉ đủ kiên trì theo đến năm 2 đại học. Ấy thế mà cuối cùng Hảo vẫn gặp được một "soái ca" người Mỹ yêu thương vô điều kiện, sẵn sàng làm tất cả vì cô.

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, Hảo không quên ôn lại khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời cô. Ấy là khi Hảo vừa thất tình, mất hết niềm tin vào chữ "yêu". 3 tháng sau khi chia tay người yêu cũ, Hảo xin vào vị trí kế toán tư nhân. Mong muốn cải thiện thu nhập và nghĩ rằng cả công việc hiện tại cũng như sau này đều đòi hỏi sử dụng thành thạo tiếng Anh, Hảo mày mò tự học. Cô tham gia vào một trang mạng xã hội giúp những người muốn cải thiện ngoại ngữ tìm đối tượng thích hợp để trò chuyện cùng.

Mọi chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó nếu Hảo Không gặp Adyn trên mạng xã hội nọ. Sau một thời gian dài trò chuyện, Hảo dần gỡ bỏ hàng rào phòng bị mà ban đầu cô đặt ra với Adyn. Cô có thể bộc lộ nhiều hơn những tâm tư, tình cảm, nỗi lòng sâu kín của mình với anh. Một ngày, Adyn ngỏ lời yêu trong sự ngỡ ngàng của cô gái Việt. Hảo không hiểu tại sao anh lại muốn ở bên một người chẳng có gì trong tay như cô.

Gặp nhau trên Hopespeak là tháng 10, Adyn hẹn sẽ ghé thăm Hảo vào tháng 6 và ở lại Việt Nam trong khoảng 2 tuần nhân dịp nghỉ hè. Trong lần gặp đầu tiên đó, cặp đôi cùng nhau tham quan các địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Vì Adyn chưa kết thúc việc học ở Mỹ, vẫn còn là một chàng "sinh viên nghèo" nên thay vì tặng bạn gái nhẫn kim cưỡng hay túi xách hàng hiệu, món quà đầu tiên anh tặng Hảo là một chú gấu bông to bằng người cô.

Trước khi tiến đến hôn nhân, trở ngại lớn nhất mà Adyn và Hảo phải đối mặt đó chính là khoảng cách địa lý. "Sau hai tháng trở lại Mỹ, có một khoảng thời gian anh đăng ký đi học nguyên ngày, không có thời gian trò chuyện nên mình suy nghĩ lung tinh. Chưa hết, đã yêu xa lại tâm sự ít thì đủ hiểu nản đến thế nào. Mình nghĩ chuyện tình này rồi sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp nên quyết định buông tay. Nhưng cuối cùng những lời níu kéo chân thành của Adyn lại khiến mình mềm lòng. Anh nói nếu muốn chia tay thì mình hãy để anh được ở bên như một người bạn. Nếu có khó khăn, anh sẽ giúp đỡ mình bằng mọi giá. Anh nói anh yêu mình rất nhiều. Học kỳ tiếp theo, anh chủ động sắp xếp lịch học cho khoa học để có nhiều thời gian cho mình hơn", Hảo kể lại.

Khi đã thật sự tin tưởng và hiểu lòng nhau, tình yêu của Adyn và Thảo lại tiếp tục bị thử thách khi gia đình anh biết chuyện. Bố mẹ Adyn cho rằng mối tình này sẽ không có kết quả nên không chấp nhận. Họ cũng muốn anh tập trung học hành thay vì yêu đương. Mãi đến sau này, sau khi người nhà Adyn về Việt Nam gặp gỡ Hảo, mọi người mới dần mở lòng, quan tâm cô hơn. Hiện tại, người nhà Adyn đang đứng ra lo thủ tục để thời gian tới cô có thể sang Mỹ đoàn tụ cùng chồng.

Trong mắt Hảo, Adyn là chàng trai có nhiều điểm khác biệt so với cô không chỉ bởi nguồn gốc, ngôn ngữ hay ngoại hình. Cụ thể, trong khi Hảo tính khá... manly, nóng nảy, hời hợt, hay quên,... thì anh cực nhẹ nhàng, hòa nhã, ít nổi giận. Anh không hút thuốc hay nhậu nhẹt rượu bia. Anh yêu âm nhạc, thích đọc sách. Điểm giống duy nhất giữa cả hai theo Hảo đó là một khi đã yêu là yêu hết mình.

Minh chứng chứng tỏ sự "hết mình" mà Adyn dành cho Hảo đó là anh vì cô mà cắt bỏ mái tóc dài nuôi từ nhỏ đến lớn. Adyn nuôi tóc một phần vì tình yêu với nhạc rock, một phần vì đó là phong tục tập quán nơi anh ở. Vậy mà cuối cùng, chỉ vì cô gái Việt cho rằng "chú rể tóc ngắn trông sẽ đẹp trai hơn" mà chàng sinh viên Mỹ sẵn sàng chào tạm biệt mái tóc dài của mình.

Adyn sẵn sàng hy sinh mái tóc dài nuôi từ nhỏ miễn là cô dâu của anh thấy vui.

Tác giả: Điềm Tâm

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP