Xe

Chuyển sang nhập khẩu, Toyota Camry 2019 rẻ hơn 70 triệu đồng

Sau khi chuyển sang nhập khẩu, Toyota Camry 2019 có 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q có giá bán từ 1,029 tỷ - 1,235 tỷ đồng, rẻ hơn 70 triệu đồng so với thế hệ cũ.

Ở thế hệ trước, Toyota Camry có 3 phiên bản là 2.0E, 2.5G và 2.5Q, giá bán dao động từ 997 triệu - 1,302 tỷ đồng.

Như vậy, nếu tính riêng phiên bản 2.5Q, Toyota Camry 2019 đã rẻ hơn 70 triệu đồng. Điều đặc biệt, ở thế hệ Camry 2019, Toyota chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ trước để được hưởng thuế nhập khẩu xuống 0%.

Theo giải thích của Toyota Việt Nam, Toyota Camry 2019 chuyển sang nhập khẩu nằm trong kế hoạch của hãng. Tuy nhiên, thay thế vào đó, hãng sẽ chuyển sang lắp ráp 1 dòng xe khác. Điều này khá trùng khớp với tin đồn về lắp ráp Fortuner tại Việt Nam.

Toyota Camry 2019 có sự lột xác về thiết kế đặc biệt là áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Toyota Việt Nam (TMV) mong muốn hướng tới phân khúc trẻ hơn hoặc những doanh nhân trẻ thành đạt thay vì phân khúc khách hàng trung niên như thế hệ trước.

Phần đầu xe có sự khác biệt lớn nhất, phần cản trước thiết kế hình chữ V cuốn hút, lưới tản nhiệt dạng hình thang mang lại vẻ ngoài phóng khoáng và tạo điểm nhấn trọng tâm thấp, cùng cụm đèn pha LED hiện đại có khả năng tự động bật tắt. Đèn sương mù LED thiết kế gọn ở góc dưới 2 bên, đèn báo rẽ ở phiên bản 2.5Q là LED trong khi bản 2.0G là đèn thường.

Thân xe thể thao với các đường gân dập nổi chéo dọc hông giống thiết kế xe Coupe mang lại vẻ năng động, thể thao. Tay nắm cửa mạ Crôm sáng bóng, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED được đặt ở vị trí mới nằm ngoài cột A giúp giảm bớt điểm mù, cho vùng quan sát rộng hơn. Phiên bản 2.5Q gương chiếu hậu có thêm tính năng nhớ vị trí và tự động điều chỉnh.

Ngoài ra phiên bản 2.5Q còn có thêm những tiện ích mới như giữ phanh và phanh đỗ điện tử, hệ thống gạt mưa tự động, hệ thống dẫn đường, cửa sổ trời với khoảng mở 356.5mm, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), hệ thống theo dõi áp suất lốp và hệ thống ga tự động cho phép thiết lập tốc độ giới hạn.

Về nội thất, Camry 2019 được trang bị bảng đồng hồ sắc nét với màn hình đa thông tin lớn (4,2 inch trên bản 2.0G và 7 inch trên bản 2.5Q), cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho người lái. Trên phiên bản 2.0G được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch cùng hệ thống âm thanh 6 loa trong khi phiên bản 2.5Q được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch cùng 9 loa JBL với công nghệ Clara-Fi đem lại âm thanh chất lượng cao.

Nội thất bên trong Camry 2019.

Ngoài ra, xe có vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, tích hợp các phím điều khiển tiện lợi. Trong khi vô lăng bản 2.0G chỉ chỉnh cơ 4 hướng thì bản 2.5Q có nhiều tiện ích hơn khi chỉnh điện 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số, kiểm soát hành trình và nhớ vị trí.

Toyota Camry 2019 có hai lựa chọn động cơ cho khách hàng tại Việt Nam: bản 2.0G sử dụng động cơ 6AR-FSE, I4, 16 van, DOHC, VVT-iW (van nạp) và VVT-i (van xả), D-4S cho công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 199 Nm tại 4.600 vòng/phút; trong khi đó bản 2.5Q sử dụng động cơ 2AR-FE, I4, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS cho công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút.

So với phiên bản trước đó, Camry 2019 sẽ có thêm các chế độ lái Eco/ Nomarl và Sport. Tuy nhiên, tiện ích này chỉ được áp dụng trên bản 2.5G. Tất cả phiên bản của Camry 2019 đều trang bị hệ thống treo độc lập MacPherson ở trục trước, trong khi trục sau sử dụng hệ thống treo độc lập tay đòn kép double-wishbone. Khả năng cách âm của Camry 2019 được củng cố thêm so với phiên bản trước đó nhờ các thanh gia cố và các lớp chống ồn được bố trí thêm trên trần xe, sàn xe và khung xe.

Về mặt an toàn, các trang bị quen thuộc như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến góc trước/ sau, cảm biến lùi, túi khí người lái và hành khách phía trước, túi khí đầu gối người lái, túi khí rèm, túi khí bên hông phía trước, dây đai an toàn 3 điểm 5 vị trí, khung xe GOA đều là trang bị tiêu chuẩn trên Camry 2019.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP