Xe

'Vua' doanh số Toyota Vios giảm giá sâu, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios hiện có giá bán dao động từ 440 đến 530 triệu đồng sau giảm giá. Mức giá bán này gần như tương đương với nhiều cái mẫu xe trong phân khúc hatchback hạng A, vốn có giá nằm trong khoảng từ 350 - 450 triệu đồng.

Doanh số lao dốc, Toyota Vios giảm giá rẻ ngang xe hạng A

Thị trường ô tô trong nước vừa trải qua quý đầu năm khó khăn khi doanh số của hầu hết các mẫu xe dù ăn khách hay bán chậm đề lao dốc kỷ lục. Đơn cử “ông vua doanh số” một thời Toyota Vios khởi động quý đầu năm 2024 không như mong đợi với lượng xe bán ra toàn thị trường vô cùng thấp.

Cụ thể, trong tháng đầu năm mẫu xe này bán được 653 xe, sang đến tháng thì doanh số bất ngờ tụt dốc không phanh xuống còn 170 xe. Tuy nhiên, doanh số khởi sắc hơn khi sang tới tháng 3/2024 doanh số của mẫu sedan này đã đạt 934 xe, tăng trưởng tới 549% so với tháng liền trước.

Tổng kết quý I/2024, tổng lượng xe Toyota Vios bán ra thị trường đạt 1.757 xe. Kết quả này khiến Vios bị hai đối thủ cạnh tranh là Hyundai Accent và Honda City bỏ xa về doanh số, khi đạt doanh số lần lượt là: 2.248 xe và 2.165 xe.

Mặc dù hãng xe Nhật Bản cũng đã có nhiều thay đổi trên phiên bản nâng cấp mới, tuy nhiên Toyota Vios không còn giữ được vị trí số 1 phân khúc và toàn thị trường. Vì vậy, hãng thường xuyên đưa ra nhiều chiến lược bán hàng mới, trong đó trọng tâm vẫn là giảm giá bán.

Toyota Vios giảm giá bán từ 21 đến 47 triệu đồng

Khảo sát tại một vài đại lý khu vực Hà Nội, Toyota Vios đang được hưởng cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi. Đầu tiên phải kể tới việc Toyota Việt Nam điều chỉnh giá niêm yết từ 21 đến 47 triệu đồng. Với ưu đãi chính hãng, mức giá bán sau khuyến mãi tương ứng cho các phiên bản Vios 1.5 E-MT, 1.5 E-CVT và 1.5 G lần lượt là 458, 488 và 545 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn tiếp tục nhận được thêm mức giảm từ 10 - 15 triệu đồng. Như vậy, giá bán khởi điểm của Vios hiện thấp nhất từ 440 triệu đồng, phiên bản 1.5E CVT có giá khoảng 470 triệu đồng và phiên bản 1.5G CVT cao cấp nhất từ 530 triệu đồng. Mức giá bán này hiện được xem là hấp dẫn nhất phân khúc nếu so với hai đối thủ Hyundai Accent và Honda City.

Đáng chú ý, mức giá bán của Toyota Vios hiện gần như tương đương với nhiều cái mẫu xe trong phân khúc hatchback hạng A, vốn có giá nằm trong khoảng từ 350 - 450 triệu đồng.

Có nhiều lý do nhưng một số nguyên nhân chính được các đơn vị kinh doanh chỉ ra về sự sụt giảm doanh số toàn thị trường trong quý I/2024, đó là: nhu cầu mua sắm ô tô từ phía người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình kinh tế chưa thật sự ổn định; hết chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ; các hãng xe liên tục tung ra các chương trình ưu đãi nên tạo ra tâm lý chờ “thời điểm vàng” từ phía người dùng;…

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đều kỳ vọng việc kinh doanh sẽ khởi sắc trong giai đoạn tới đây. Trong khi chờ đợi các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, nhiều nhà phân phối và các đại lý xe liên tục đưa ra nhiều giải pháp giảm giá, kích cầu để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP