Pháp luật

Chủ tịch xã lái xe đâm chết 2 học sinh: Đối mặt mức án 10 năm tù

Nếu CQĐT chứng minh được, thời điểm xảy ra tai nạn, Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp có lỗi, nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định thì vị này phải đối mặt với mức án 10 năm tù theo điều 202 BLHS.

Chủ tịch lái xe đâm chết 2 học sinh: Xem xét xử lý hình sự
Chủ tịch xã lái xe ô tô đâm chết 2 người

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã thông tin, khoảng 22h30 ngày 27/10, tại địa bàn xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 2 em học sinh tử vong, 1 người bị thương nặng.

Vào khoảng thời gian trên, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp, điều khiển xe ô tô bán tải mang BKS 28C - 012.97, lưu thông trên QL48, theo hướng xã Đông Hợp – TP. Vinh. Khi đến địa phận xã Tam Hợp, xe ô tô bất ngờ va chạm với một xe máy di chuyển theo chiều ngược lại.

qh 1477991853
Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Cú đâm trực diện đã khiến 2 nạn nhân ngồi trên xe máy gồm: Vũ Văn S. (15 tuổi) và Nguyễn Văn H. (16 tuổi), đều là học sinh Trường THCS Tam Hợp, văng ra xa khoảng 30m.

Tiếp đó, ô tô do ông Trung điều khiển lao lên, đâm vào chiếc xe máy di chuyển cùng chiều, khiến một người bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, 2 nạn nhân Vũ Văn S. và Nguyễn Văn H. đã tử vong sau đó.



Được biết, ông Trung gây tai nạn trong tình trạng có hơi men. Trước đó, ông Trung tham gia thi đấu bóng chuyền và có giao lưu ăn uống với một số bạn bè.

Trao đổi với PV, Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp (kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện) cho biết: Nhận được thông tin, Công an huyện Quỳ Hợp đã lập tức có mặt, điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đang xem xét xử lý hình sự vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng này.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã trao đổi với luật sư Nguyễn Khắc Tuấn, văn phòng luật sư An Phát (Hà Tĩnh). Luật sư Nguyễn Khắc Tuấn nêu quan điểm: Trong trường hợp trên, nếu Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ (có lỗi như: không có bằng lái, lái xe không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, không quan sát …) dẫn đến việc gây tai nạn làm chết người thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 202 BLHS.

Theo luật sư Khắc Tuấn: Trong trường hợp có đủ căn cứ khẳng định, tại thời điểm gây tai nạn, Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp có lỗi và có nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung tăng nặng; hình phạt tới 10 năm tù theo quy định tại điều 202 BLHS.

Ngoài việc chịu TNHS, người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm theo khoản 5, điều 202 BLHS.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp cho hay: "UBND huyện đã nhận được báo cáo liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Văn Trung. Đơn vị đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra để có hình thức xử lý".

Tác giả bài viết: Xuân Chinh
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP