Thể thao

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu bầu Đệ rút công văn xin dừng tham gia V-League

Chủ tỉnh tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ rút văn bản xin dừng tham dự V-League 2020.

Chiều 6/8, trả lời VTC News, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu CLB Thanh Hóa phải rút lại văn bản xin dừng tham dự V-League 2020.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu bầu Đệ rút đơn xin dừng tham gia V-League 2020.

“Việc anh Đệ làm văn bản cách đây mấy ngày cũng không báo cáo Sở và cũng không xin ý kiến lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, theo giải thích của anh ấy là anh cùng với một số CLB cảm thấy mùa giải này do COVID-19 phải dừng đi, dừng lại, làm cho CLB thiếu tính chủ động. CLB muốn dừng, trao giải luôn và không có đội xuống hạng, để các đội chủ động chuẩn bị lực lượng cho mùa giải năm tới.

Tuy nhiên, tôi đã đề nghị anh Đệ rút kinh nghiệm. Đây là đội bóng của tỉnh chứ không phải là đội bóng của đơn vị tư nhân nào. Tôi cũng đã báo cáo với Chủ tịch tỉnh và Chủ tịch có chỉ đạo.

Chiều qua (5/8) lại phát sinh việc anh Đệ có một văn bản như báo chí đã nêu. Hiện tại Chủ tịch tỉnh đang yêu cầu anh ấy rút văn bản đó. Tinh thần lãnh đạo chính quyền tỉnh là luôn đồng hành cùng bóng đá cũng như thể thao Thanh Hóa nói chung. Thể thao Thanh Hóa mấy đại hội vừa rồi đứng thứ 4 nên không có cách nào khác và cũng không bao giờ có ý tưởng trong chỉ đạo là bỏ đội bóng hay bỏ cuộc chơi. Nói thế để anh em ủng hộ. Còn Sở cũng đã yêu cầu anh Đệ có trách nhiệm trả lời trước dư luận về nội dung chỉ đạo của tỉnh", ông Phạm Nguyên Hồng nói.

Trả lời VTC News ngày 6/8, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ cho biết văn bản ngày 5/8 CLB Thanh Hoá gửi đi là tinh thần xây dựng chứ không phải thách đố gì.

"Sáng nay, lãnh đạo VFF và VPF cũng đã chia sẻ với tôi. Cuối tuần này hoặc đầu tuần tới sẽ tổ chức họp. Nếu giải thi đấu tiếp phải có giải pháp, hai bên hỗ trợ lẫn nhau. Còn nếu không đá nữa thì dừng thế nào để vẫn hoàn thành nhiệm vụ theo đề nghị của các đội. Tinh thần của Thanh Hóa là vẫn thi đấu. Sau này khi có tiếng nói chung của VFF, VPF, của các CLB như thế nào thì Thanh Hóa theo như thế", ông Đệ chốt lại.

Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ.

Ngày 5/8, CLB Thanh Hóa có đơn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tuyên bố không tham dự V-League 2020. Đơn này do ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB ký.

Nội dung công văn nêu rõ: “CLB Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức sẽ được thi đấu trở lại. Trong khi đó, hoạt động của CLB Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn, đặt biệt là nguồn tài chính để duy trì CLB”.

Cũng theo công văn này, CLB Thanh Hóa khẳng định chỉ tiếp tục tham dự V-League 2020 khi VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB bóng đá, trong đó có Thanh Hóa.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP