Nhà đẹp

Chọn nội thất phòng khách nên chú ý những điều này

Nội thất phòng khách phải phù hợp với diện tích, đem đến cho căn nhà sự thoải mái, thích nghi nhất khi sử dụng.

Phòng khách không chỉ là nơi đón tiếp khách mà còn là không gian cho gia đình tụ họp sau một ngày làm việc, học tập. Vì thế, việc chọn nội thất đem đến không gian thoải mái, đáp ứng nhiều công năng rất quan trọng.

Khi chọn nội thất phòng khách, gia chủ nên lưu ý một số điều dưới đây:

Lên kế hoạch chọn nội thất phù hợp cho phòng khách

Chọn nội thất đặt trong phòng khách cũng quan trọng như việc xây một ngôi nhà mới, để hạn chế những chi phí phát sinh không đáng có. Hoặc những mẫu nội thất không phù hợp cho phòng khách.

Gia chủ nên xác định rõ nhu cầu sử dụng những loại nội thất nào trong phòng khách, ví dụ: ghế sofa, bàn uống nước, tủ, kệ treo tivi, hoặc những nội thất trang trí trên tường phòng khách.

Trước khi mua nội thất phòng khách, gia chủ nên có kế hoạch mua đồ cụ thể, phù hợp với tài chính. Đồ họa: M.H

Đặc biệt, hãy cân nhắc sử dụng những loại nội thất thông minh hoặc sắp xếp bày trí các đồ dùng trong phòng khách một cách khoa học để tận dụng tối đa không gian, đem đến sự thoải mái, thoáng đãng cho ngôi nhà.

Đo đạc kích thước phòng khách

Kích thước phòng khách rộng hay hẹp sẽ quyết định đến việc chọn mẫu nội thất nào để bày trí.

Một món đồ phù hợp với phòng khách vừa thể hiện được tính thẩm mỹ, vừa tiện nghi trong sử dụng và còn phải hài hòa với tổng thể không gian căn phòng cũng như toàn bộ căn nhà.

Chọn nội thất theo phong cách của phòng khách

Để phòng khách đẹp, cuốn hút, gia chủ nên chọn màu nội thất, loại nội thất phù hợp để làm nổi bật căn phòng.

Ví dụ, gia chủ không thể sử dụng một bộ sofa có thiết kế đơn giản, tông màu trung tính cho căn phòng cổ điển hoặc sử dụng một bộ bàn ghế gỗ sang trọng trong một không gian hẹp.

Ưu tiên sử dụng nội thất từ tự nhiên

Các bộ bàn ghế gỗ, rèm cửa, gối tựa hoặc sofa được làm từ chất liệu tự nhiên như vải bông, cotton… sẽ thân thiện với môi trường hơn, đặc biệt với các gia đình có con nhỏ.

Tác giả: MINH HUY (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP