Xã hội

Cho thí điểm đậu xe trên vỉa hè đối với một số tuyến đường có vỉa hè lớn

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, cũng như chấn chỉnh công tác quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án trọng điểm là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Vinh chiều nay (5/7).

images1367095 20170705 giai toa toan canh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố và ý kiến của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chỉ rõ: mặc dù thành phố Vinh đã có nhiều nỗ lực nhưng việc quản lý nhà nước về đô thị, trật tự an toàn giao thông vẫn còn nhiều tồn tại, đặc biệt là tình trạng ùn tắc, tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông ngoài giờ hành chính. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ra quân giải tỏa hành lang. Bên cạnh đó tiếp tục tuyên truyền, duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đã giải tỏa;

Kiện toàn lại đội thanh tra đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp tái lấn chiếm. Quy hoạch xây dựng cầu vượt giảm tải tại các ngã 4, ngã 5 và các vị trí địa điểm đậu xe, triển khai làm thí điểm các điểm đậu xe trên vỉa hè ở những tuyến đường có vỉa hè rộng. Tổ chức khảo sát các tuyến phố, đoạn phố đảm bảo phù hợp với các quy định về môi trường.
2images1367096 20170705 giai toa dc duong
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, cần giao trách nhiệm cho người đứng đầu ở các khối, xóm trong công tác quản lý. Tiếp tục triển khai lắp đặt, vận hành hệ thống camera cộng đồng trên địa bàn các phường xã, cũng như xây dựng thí điểm các điểm đỗ xe phân tán.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo: Dự án xây dựng đường 72 m đoạn từ ngã 3 Quán Bàu đến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh, hiện nay còn 11 hộ chưa chấp nhận phương án giải phóng mặt bằng, các ngành và thành phố cần làm kiên quyết, để đến ngày 30/ 8 giải phóng xong mặt bằng.
3images1367098 20170705 giai toa quan bau
Công tác GPMB tại đường 72 m đoạn từ ngã 3 Quán Bàu đến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh chưa được giải quyết dứt điểm để bàn giao mặt bằng cho chủ dầu tư.

Đối với dự án xây dựng đường nối Vinh – Cửa Lò giai đoạn 1, các sở, ngành và thành phố Vinh cần thống nhất mức bồi thường giải phóng mặt bằng, để sớm triển khai xây dựng khu tái định cư Trường tiểu học Nghi Phú.

Về dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài, giao cho Sở Kế hoạch đầu tư tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt trước 15/7 để UBND thành phố Vinh giải phóng mặt xong trước năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến về tiến độ giải phóng mặt bằng, bổ sung chi trả tiền bồi thường đất liên quan đến một số dự án như xây dựng khu B, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, đường Lê Mao kéo dài, Cải tạo khu A – Khu chung cư Quang Trung, Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Vsip, Khu đô thị Tràng An tại phường Vinh Tân, các công trình thuộc dự án Phát triển đô thị Vinh và Trụ sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nghệ An.

Tác giả bài viết: Đức An – Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP