Xã hội

Cảm động bức thư gửi thiếu úy cảnh sát cứu người tự tử

Hành động nhảy xuống sông cứu người của thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên. Trong đó, bức thư người bố chồng của nạn nhân gửi cho thiếu úy gây xúc động.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 4.3, khi đang tuần tra, kiểm soát tại đường liên xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và trung úy Nguyễn Trọng Cương thuộc Đội CSGT Công an huyện Đô Lương, Nghệ An thấy người dân tập trung đông trên cầu Tràng Sơn và nghe tiếng kêu cứu có người nhảy sông.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng nhanh chóng xuống xe, cởi giày và lao mình xuống sông để cứu nạn nhân. Thiếu úy Tưởng cố gắng bơi và đưa cô gái vào bờ, sau đó thực hiện các biện pháp sơ cứu cứu sống nạn nhân. Được biết, cô gái nhảy cầu tự tử là L.T.H, trú huyện Đô Lương.

Ngay sau khi có hành động cứu người dũng cảm, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và động viên từ người dân, đồng nghiệp và đặc biệt là từ bức thư cảm ơn của bố chồng nạn nhân trên.

Bức thư được ông N.T.N - bố chồng của nạn nhân - gửi đến thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và một số cơ quan chức năng.

Trong thư có đoạn: “Nước sâu và chảy mạnh, nguy hiểm đến tính mạng ... Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng mặc nguyên cả đồng phục công an nhanh chóng nhảy xuống sông cứu con dâu tôi….”.

chien si
Trích một phần bức thư cảm ơn của người bố chồng gửi tới thiếu úy Tưởng.

Cuối thư, người bố này cho biết, hiện gia đình đã vui vẻ trở lại, con dâu cũng tĩnh tâm. Con dâu giữ được mạng sống đến nay là nhờ sự dũng cảm cứu người, quên mình của thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng cho biết: Sau khi nhận được bức thư trên, anh rất cảm động và luôn tự hứa với bản thân cố gắng phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và mang niềm tin đến cho người mọi người, qua đó, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân. Đã có nhiều bạn đọc của báo chí, truyền hình gửi thư và thơ đến anh, đó là những lời động viên khen ngợi khi anh đã có hành động dũng cảm cứu người.

Ông Nguyễn Thế Linh - người dân huyện Đô Lương, Nghệ An - đã viết một bài thơ tặng thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng bày tỏ: “Khi đang xem truyền hình, thấy bản tin nói về thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng lao mình xuống sông, giữa dòng nước xoáy để cứu người con gái nhảy cầu. Tôi thấy cảm động vì những hình ảnh đẹp và dũng cảm. Ngay sau đó, tôi đã viết bài thơ tặng riêng anh Tưởng, sau đó trực tiếp đem đến cơ quan Công an huyện Đô Lương để tặng thiếu úy”.

chien si 1
Bác Bùi Thế Linh - người dân huyện Đô Lương - gửi thơ chúc mừng và cảm ơn thiếu úy Tưởng.

Ông Linh chia sẻ thêm, những hình ảnh dũng cảm này của bất kỳ ai cũng cần được khen ngợi chứ không riêng gì hình ảnh chiến sỹ công an vì đây là việc làm cần thiết.

Được biết, thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã nhiều lần dũng cảm lao mình xuống sông, đập để bắt tội phạm và cứu người.

Hiện Công an huyện Đô Lương đang đề nghị cấp trên tuyên dương thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Tác giả bài viết: Hồng Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP