Giáo dục

Bất ngờ trước gia cảnh của thầy giáo dạy võ như “tra tấn” học sinh ở Vĩnh Phúc

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định thầy giáo dạy võ xuất hiện trong clip dùng chân đạp, đấm vào lưng, gáy các võ sinh là Nguyễn Ngọc Th. (30 tuổi, trú tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên).

Tại cơ quan công an, anh Th. cho biết do mong muốn các em học sinh có kết quả tốt trong kỳ thi, nên đã hướng dẫn các học sinh tiến hành khởi động để chuẩn bị cho cuộc thi đấu diễn ra vào chiều cùng ngày.

Trong quá trình hướng đẫn các em học sinh khởi động, anh này đã có những động tác ép học sinh tập căng cơ quá sức, gây nên hình ảnh phản cảm không đúng mực.

Chiều 19/11, phóng viên báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà riêng của anh Nguyễn Ngọc Th. tại xóm Dẫu, xã Định Trung tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu một vài thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến nơi thì nhận được thông báo anh Th. đang đi làm nên không có nhà, mọi người cũng không rõ khi nào anh này mới có mặt ở nhà.

Hình ảnh anh Nguyễn Ngọc Th. có hành động như "tra tấn" học sinh được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với phóng viên, ông M. (xóm Dẫu, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên), là bác họ của anh Th. cho biết: “Tối hôm qua, tôi có nghe thấy một vài người bàn tán về chuyện cháu Th. có hành động đánh học sinh khi đang huấn luyện các cháu học võ. Ban đầu tôi thấy rất bất ngờ cộng thêm đôi chút tức giận khi nghe được thông tin này, tuy nhiên sau khi xem lại đoạn clip thì thấy rằng có lẽ mọi người đã có chút hiểu nhầm”.

Ông M. cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình của anh Th. không được trọng vẹn như những gia đình khác. Anh Th. có một người chị gái bị bệnh về tâm thần, cô này mặc dù lớn tuổi nhưng lúc nào cũng như đứa trẻ con, chỉ biết khóc lóc, tất cả đều phải nhờ người khác giúp đỡ.

Anh Th. đã kết hôn và có được 2 người con (1 trai, 1 gái) nhưng cuộc sống hôn nhân cũng không được hạnh phúc, cả hai đã hoàn tất thủ tục ly hôn từ năm 2018. Cách đây vài năm, mẹ của Th. qua đời sau một vụ tai nạn giao thông.

“Th. là một người hiền lành, chịu khó và thường xuyên giúp đỡ hàng xóm khi mọi người có công việc. Thế nhưng Th. cũng là người khá nóng tính, thi thoảng cậu ấy có quá chén nên hay mở nhạc lớn đến đêm khiến hàng xóm khó chịu, khi tôi sang nhắc nhở thì cậu ấy còn to tiếng, doạ nạt nhưng đến hôm sau tỉnh dậy lại đâu vào đấy”, ông M. chia sẻ.

Nhà riêng của anh Nguyễn Ngọc Th. tại xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Là một hộ sống sát vách với gia đình anh Nguyễn Ngọc Th., bà Trần Thị Uyên (xóm Dẫu, xã Định Trung) cho biết: “Th. là người sống rất biết điều, thường xuyên giúp đỡ bà con hàng xóm nhưng cuộc sống gia đình lại không được hạnh phúc. Cậu này đã lấy vợ và có 2 người con nhưng hai vợ chồng đã ly hôn từ năm 2018.

Tôi cũng đã xem đoạn clip được chia sẻ trên mạng, quan điểm cá nhân tôi cho rằng đây không phải là hành vi đánh học sinh như mọi người đang bàn tán. Tôi cũng có con học võ nên tôi hiểu được sự vất vả, khó khăn của những người theo học. Nếu không đủ kiên trì, chịu được đau đớn thì chắc chắn sẽ bỏ dở giữa chừng.

Tôi chỉ không hài lòng với cậu Th. khi một vài lần uống rượu về có mở nhạc, đàn hát ầm ĩ gây ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh”.

Cùng trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (đơn vị có mời anh Th. về huấn luyện Karate cho các cháu học sinh) chia sẻ: “Chúng tôi đã có dịp làm việc với thầy Th., về cơ bản thầy này là một người có chuyên môn, nhiệt tình trong giảng dạy và chưa có ý kiến gì phản ánh về thầy này. Thế nhưng không hiểu vì sao hôm vừa rồi, thầy Th. lại có hành động không hay với học sinh như trong đoạn clip.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã có cuộc họp đã với phụ huynh và học sinh nhưng tất cả đều không có ý kiến gì. Tuy nhiên, về công tác quản lý, chúng tôi nhận thấy chưa được chặt chẽ, bám sát nên đã để xảy ra sự việc này”.

Tác giả: Nguyễn Lâm - Nguyễn Phong

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP