Cộng đồng mạng

Bàng hoàng, phẫn nộ trước video dạy trẻ nhỏ thả 100 dao nhọn để câu view

Nhiều phụ huynh đang tỏ ra rất bức xúc trước một tài khoản YouTube àm video hướng dẫn trẻ nhỏ thả 100 con dao nhọn từ lầu cao. Nhiều người cho rằng, cần tẩy chay video này vì nếu như các em nhỏ học theo thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Mới đây, mạng xã hội vô cùng hoang mang trước kênh YouTube 8 triệu đăng ký NTN Vlog đăng tải video có tiêu đề “Thả 100 cái dao trên cao xuống”. Sau một ngày, video này nhận được hơn 1 triệu lượt xem. Trong video người này giới thiệu mua 100 con dao Thái Lan Kiwi về để thả rơi từ tầng thượng của nhà mình.

Chủ tài khoản hướng dẫn thả 100 con dao (Ảnh cắt từ video).

Người trong video này leo lên tầng thượng của ngôi nhà, sau đó thả bó dao được quấn lỏng lẻo bằng keo điện xuống đất. Mục đích của bó dao này khi rơi xuống là trúng miếng thịt lợn. Video hướng dẫn nhưng không cảnh báo độ tuổi cũng như nói “không được thực hiện theo”, điều này khiến không ít người phẫn nộ.

Bà mẹ Thanh Tuyền bức xúc viết trên trang cá nhân của mình: “Là một phụ huynh có con nhỏ, tôi vô cùng hốt hoảng và phẫn nộ khi kênh YouTube của NTN có nội dung nguy hiểm và vô bổ như thế này. Gần 2 triệu lượt xem là gần 2 triệu lần trẻ con bị tiêm nhiễm và có nguy cơ bắt trước trò câu view điên rồ đó. Chúng ta phải lên án để dẹp bỏ những nội dung độc hại và nguy hiểm cho trẻ em”.

Còn chị Phương Nga cho biết: “Ngay sau khi đọc thông tin về video này tôi rất lo lắng và sợ hãi vì con trai tôi hay xem video của NTN Vlog. Trẻ nhỏ bây giờ học rất nhanh những thứ hướng dẫn lên mạng. Thời gian tới chắc tôi phải cấm con mình không được xem những thứ trên YouTube nữa”.

Video nguy hiểm này mục tiêu là miếng thịt lợn (Ảnh cắt từ video).

Trước vấn đề đang gây nhiều bức xúc này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Võ Đỗ Thắng giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena.

Ông Võ Đỗ Thắng cho biết: “Khi YouTube xuất hiện những video, clip phản cảm, mức độ nguy hiểm cao hoặc phản giáo dục thì người dùng mạng hãy dùng quyền lực của mình để tẩy chay những video đó bằng cách bình luận thật nghiêm túc, yêu cầu gỡ ngay video đó xuống. Thậm chí, người dùng mạng có thể yêu cầu facebook, YouTube xóa tài khoản đó đi vì nội dung nhảm nhí. Chứ chúng ta không nên chia sẻ hay like, như vậy chỉ tiếp tay cho mục đích câu view của chủ tài khoản”.

Cũng theo ông Thắng, trước đây cũng có video đăng tải những nội dung không đúng với giáo dục, nhưng ít người dùng mạng hay theo dõi nên nó không nổi. Thời gian gần đây, công nghệ phát triển, bất kỳ nhà nào cũng có điện thoại, máy tính nên dễ dàng tiếp nhận những video đó. Đây cũng là kẽ hở để những “anh hùng bàn phím” có cơ hội câu view, kiếm lợi.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP