Thế giới

Anh chồng phải bán nhà trả nợ cho vợ nghiện mua đồ online

Trong suốt 2 năm, vợ của anh Liu ở Trung Quốc đã mua sắm điên cuồng, với số tiền lên đến 1,4 triệu NDT (gần 5 tỷ đồng).

Anh Liu Cheng, 37 tuổi (đến từ Hạ Môn, Phúc Kiến) trước nay có thu nhập tốt, với khoảng 10.000 NDT mỗi tháng (khoảng 35 triệu đồng). Vợ chồng anh cùng con trai sống trong căn hộ hơn 200m2 trong trung tâm thành phố. Cuộc sống của gia đình anh tưởng như rất tốt.

Vào một ngày lễ cuối mùa xuân năm nay, anh Liu nghỉ ở nhà, trong một ngày mà anh nhận tới 6 chuyển phát nhanh, đều là đồ mua sắm của vợ. Anh nghĩ khoản tiền cũng không đáng bao nhiêu nên không mấy để ý.

Tủ đồ của vợ anh Liu luôn quá tải. Ảnh: Chinesenews.

Cuối tháng 8 năm nay, Liu Cheng đang đi làm bất ngờ nhận được liên tiếp những cuộc gọi nói rằng vợ anh nợ tiền. Đến tối về anh tra hỏi nhưng cô không nói câu nào.

Sau một hồi đôi co, người vợ mới trả lời toàn bộ sự thật, rằng trong suốt 2 năm vừa cô thường mua sắm trên mạng. Không chỉ tiêu hết 300 nghìn tệ (hơn 1 tỷ đồng) tiết kiệm mà còn vay mượn thêm người thân 200 nghìn tệ (khoảng gần 700 triệu đồng).

Để phục vụ đam mê, vợ của Liu Cheng nghĩ ra dùng thẻ tín dụng. Cô đã dùng hết 17 chiếc thẻ với tổng số nợ lên tới 880 nghìn tệ (hơn 3 tỷ đồng). Tổng số tiền vợ Liu đã tiêu vào mua sắm trong 2 năm qua lên đến con số gần 5 tỷ đồng.

Ảnh: Chinesenews.

Liu nhìn qua phòng thay đồ của vợ thì có hơn 300 chiếc quần jeans, 200 đôi giày, hơn 50 áo khoác mùa đông và vô số áo thun. Tuy nhiên, những chiếc áo khoác thu đông này lại không phù hợp với thời tiết ở Hạ Môn, cơ quan vợ phải mặc đồng phục không được mặc quần jean và trong tủ còn vô số túi xách cô chưa một lần dùng đến.

Anh Liu cho biết, trong điện thoại của vợ có rất nhiều app mua sắm và danh bạ các thương hiệu lớn. Mặc dù rất tức giận nhưng Liu Cheng nói ưu tiên lớn nhất của họ bây giờ là trả nợ. Anh dự định sẽ phải bán ngôi nhà đang ở để trả, theo Chinesenews.

Tiến sĩ tâm lý Zhu Lijun cho biết: "Vợ Liu Cheng vợ là một 'tín đồ mua sắm' điển hình, nhưng vẫn chưa đến mức thành bệnh". Theo chuyên gia này, nguyên nhân có thể do trải nghiệm thời thơ ấu thiếu thốn nên giờ muốn bù đắp. Để giúp vợ thoát khỏi cảm giác này, anh Liu nên quan tâm và dành nhiều thời gian cho cô hơn.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP