Du lịch

Ăn gì ở Vũng Tàu trong một ngày?

Ngoài ghé thăm các bãi biển tuyệt đẹp, loạt món ngon ở Vũng Tàu cũng là lý do níu chân du khách. Bạn có thể tham khảo lịch trình ăn uống một ngày tại thành phố biển ở bài viết này.

Cách trung tâm TP.HCM chừng 2 giờ lái xe máy, với đường bờ biển trải dài 20 km, nơi đây là lựa chọn của nhiều du khách trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Nếu chỉ có 24h tại thành phố biển, bạn có thể tham khảo chuyến food tour dưới đây để thưởng thức hết các món ngon địa phương.

Bữa sáng

Bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực Vũng Tàu với món bánh mì chảo là lựa chọn của nhiều thực khách. Món ăn gồm bánh mì giòn thơm phục vụ kèm xíu mại, trứng ốp la và các loại sốt. Mỗi địa chỉ lại mang một hương vị và cách phục vụ khác biệt.

Nếu thích các món nước, bạn có thể nạp năng lượng cho ngày mới bằng bún hải sản, bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá, bún riêu tôm...

Ảnh: Ansapsaigon, tristafoodie.

1. Bánh mì xíu mại Trần Phú

- Địa chỉ: Trần Phú, phường 5

- Giờ mở cửa: 6-8h và 16-21h

- Giá: 25.000-35.000 đồng

- Đặc điểm: Một phần bánh mì chảo gồm xíu mại, trứng ốp la, nước sốt. Quán thường đông khách buổi sáng nên thực khách phải chờ khá lâu.

2. Bánh canh ghẹ Anh Vy

- Địa chỉ: Võ Thị Sáu, phường 2

- Giờ mở cửa: 6-12h và 16h30-21h

- Giá: 40.000-60.000 đồng

- Đặc điểm: Một phần ăn đầy đặn gồm bánh canh, thịt ghẹ, chả cua, hành khô và nước dùng. Sợi bánh canh dai, hòa quyện với nước lèo ngọt thanh.

3. Bún riêu tôm Thuận Phúc

- Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam

- Giờ mở cửa: 6-22h30

- Giá: 55.000-80.000 đồng

- Đặc điểm: Quán có không gian rộng, sạch sẽ. Một phần ăn đầy đặn gồm mực tươi, chả cá, chả ốc giác, xá xíu, huyết, đậu, cà chua... Nước dùng được nấu từ tôm biển nên có hương vị đậm đà.

Bữa trưa

Nếu bạn đi cùng gia đình, một bữa ăn chắc bụng tại các quán cơm là gợi ý. Đa số các địa chỉ này có thực đơn đa dạng, phù hợp với mọi người.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thưởng thức các loại bánh đặc trưng như bánh khọt, bánh bèo...

Ảnh: Utcunggg, mitsfoody.

1. Cơm niêu Rau Tập Tàng

- Địa chỉ: Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam hoặc Trần Hưng Đạo, phường 1

- Giờ mở cửa: 8h30-22h30

- Giá: 25.000-65.000 đồng

- Đặc điểm: Thực đơn của quán đa dạng, chủ yếu là các món ăn truyền thống. Không gian quán được bày trí với các vật dụng quen thuộc của làng quê Việt như tre nứa, rơm... mang lại sự gần gũi, thoải mái cho thực khách.

2. Bánh bèo Tuyết Mai

- Địa chỉ: Phan Chu Trinh, phường 2

- Giờ mở cửa: 9-22h

- Giá: 30.000-40.000 đồng

- Đặc điểm: Một đĩa bao gồm 6 phần, rắc bên trên các loại nhân như bột tôm, mỡ hành. Bánh bèo bì tôm, chạo cua và chả giò được nhiều thực khách gợi ý nên thưởng thức. Không gian quán thiết kế theo kiểu sân vườn, thoáng mát.

3. Bánh khọt miền Đông

- Địa chỉ: Bà Triệu, phường 4

- Giờ mở cửa: 6-22h

- Giá: 25.000-30.000 đồng

- Đặc điểm: Bánh hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn rụm, được cuốn cùng đu đủ, rau sống và chấm nước mắm ớt. Bánh được phục vụ nhanh và không bị ngấm nhiều dầu. Quán tương đối đông khách nhưng không gian rộng rãi.

Bữa chiều

Sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể khám phá một loạt các món ăn vặt của thành phố biển. Bánh tiêu, bông lan trứng muối, yaourt... là các "cực phẩm" bạn nên thử tại đây.

Ảnh: Candykun107, s.u.g.a.r.12.

1. Bánh tiêu Đồ Chiểu

- Địa chỉ: Đồ Chiểu, phường 1

- Giờ mở cửa: 14h30-19h

- Giá: 3.000-5.000 đồng/chiếc

- Đặc điểm: Bạn nên đặt trước một ngày hoặc hẹn giờ lấy sớm nếu muốn thưởng thức. Bánh mềm mịn với lớp mè rắc phía trên cùng 2 loại nhân đậu xanh và trứng. Quán chủ yếu phục vụ cho khách mang về.

2. Yaourt Cô Tiên

- Địa chỉ: Đường lên ngọn hải đăng

- Giờ mở cửa: 7-17h

- Giá: 10.000 đồng/hũ

- Đặc điểm: Yaourt mềm mịn, không quá ngọt. Ngoài sữa chua, trứng lòng đào chấm cùng muối tiêu tắc hoặc nước mắm chua ngọt cũng là món ngon của quán.

3. Bông lan trứng muối Gốc Cột Điện

- Địa chỉ: Nguyễn Trường Tộ, phường 2

- Giờ mở cửa: 6-22h

- Giá: 25.000-50.000 đồng

- Đặc điểm: Quán phục vụ bông lan trứng muối chà bông và bông lan trứng muối phô mai. Bánh thơm mềm và xốp. Quán nhận ý kiến trái chiều về thái độ phục vụ của nhân viên.

Bữa tối

Thưởng thức hải sản là một trong những trải nghiệm, du khách không nên bỏ qua ở Vũng Tàu. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức tại các quán ăn bình dân hoặc nhà hàng sang trọng.

Ảnh: Miu.hnirt_, thu_hien0109.

1. Hải sản Gành Hào

- Địa chỉ: Trần Phú, phường 5

- Giờ mở cửa: 7-23h

- Giá: 300.000-1,6 triệu đồng

- Đặc điểm: Không gian quán rộng rãi, view biển thoáng mát. Tuy nhiên quán khá đông, thường hết bàn sớm. Thực đơn đa dạng các loại tôm hùm, cá tươi, mực, ốc... được chế biến vừa vị. Nhà hàng nổi tiếng với món hàu sống được phết mù tạt, muối tiêu.

2. Hải sản Hùng Chi

- Địa chỉ: Ông Ích Khiêm, phường 6

- Giờ mở cửa: 8-22h

- Giá: 50.000-200.000 đồng

- Đặc điểm: Quán rộng rãi, sạch sẽ. Lượng khách địa phương nhiều nên những ngày trong tuần rất đông. Mức giá tương đối rẻ so với các địa chỉ khác.

3. Ốc Tự Nhiên

- Địa chỉ: Trần Phú, phường 1

- Giờ mở cửa: 11-23h

- Giá: Khoảng 60.000 đồng/món

- Đặc điểm: Các món hải sản được xào bơ tỏi của quán được đánh giá cao. Vì quán đông khách các bạn nên đi trước 18h để có bàn. Quán thích hợp cho nhóm bạn đông người.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP