Giáo dục

Á khôi doanh nhân chửi hiệu trưởng viết tâm thư gửi Bộ trưởng bộ giáo dục

Chiều 22-7, bà Hồ Thị Thanh Hương, Á khôi doanh nhân chửi Hiệu trưởng ở Phú Quốc “chó tha”, cho biết bà vừa gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Tạo (GD-ĐT), liên quan đến những vướng mắc trong thông tư 58 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.

Theo đó, trong tâm thư gửi Bộ trưởng bà Hương trình bày những bức xúc mà con của bà đang gặp phải, liệt kê những thông tin mà từ tin nhắn SMAS bà nhận được về học lực của con. “THPT Phu Quoc thong bao diem tuan tu 06-12/05 cua em Han -Toan KTHK: 6.4 -Vat li KTHK: 5.1 -Hoa hoc KTHK: 5.8 -Sinh hoc KTHK: 6.1 -Ngu Van KTHK: 7.5 -Lich su KTHK: 6.1 -Dia li KTHK: 7.1 -Tieng Anh KTHK: 8.6 -GDCD KTHK: 7.4. THPT Phu Quoc thong bao ket qua ca nam cua em Han Toan: 5.7 Vat li: 5.9 Hoa hoc: 5.4 Sinh hoc: 6.4 Tin hoc: 6.3 Ngu Van: 7.3 Lich su: 6.1 Dia li: 6.8 Tieng Anh: 8.7 GDCD: 6.6 Cong Nghe: 7.5 GDQP AN: 9.2 The duc: D Trung binh cac mon: 6.8 Hoc luc: Kha Hanh kiem: Tb Xep hang: 6 Nghi co phep: 37 Nghi khong phep: 22”.

Với kết quả con bà đặt được, bà rất tự hào về những nỗ lực con của bà đạt được. Khi biết con bị ở lại lớp vì nghỉ quá số buổi quy định, bà có lên trường hỏi thầy hiệu trưởng thì được biết cháu bị vướng vào thông tư 58 của Bộ GD-ĐT. Gia đình bà liền làm đơn xin cứu xét gửi Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang. Ngày 28/6/2019, tôi nhận được công văn số 1136 của Phó giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Kiên Giang, ông Ninh Thành Viên có đề nghị trường xem xét lại học lực của học sinh và có hướng giải quyết....

Á khôi doanh nhân và con gái

Với hy vọng, nhờ cơ quan báo chí để truyền đạt thông tin đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT biết để họ cứu xét cho trường hợp này của con tôi. Với tinh thần trách nhiệm của một phụ huynh và một công dân, tôi mong muốn ai cũng có điều kiện tốt cho những mầm non có lực học tốt, ngoan ngoãn và tuân thủ nội quy của nhà trường chẳng may vướng vào những trường hợp bất khả kháng như trường hợp con của tôi.

Trong một phút nóng nảy, tôi đã viết lên dòng trạng thái đó và nói rằng (Đạo đức và lương tâm của thầy Hiệu trưởng và hội đồng nhà trường bị chó tha hết rồi) nhưng chỉ vài tiếng sau là tôi tự gỡ và chỉnh sửa lại.... Thú thật, chưa bao giờ tôi dám xem thường Thầy Cô giáo, bằng chứng là cho đến tuổi này ngoài Ba Mẹ tôi ra Thầy cô lúc xưa của tôi vẫn là số 1, tôi chưa bao giờ dám xem thường điều đó cả...

Á khôi doanh nhân viết tâm thư gửi bộ trưởng bộ giáo dục

Bà Hương cũng có hai đều mong muốn: Thứ nhất tôi muốn con tôi được xét lại; Thứ hai tôi mong muốn Bộ GD&ĐT có thêm điều khoản bổ sung vào quy chế của thông tư 58 để được hợp lý hợp tình.

Với tâm thư này trước tiên bà Hương xin nhận khuyết điểm và thành thật gửi lời xin lỗi đến hội đồng nhà trường, Thầy hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Toàn và những tổn thương đến quý Thầy Cô cùng một số người có tâm trên cộng đồng mạng...

Như đã thông tin, trước đó nhiều giáo viên và người dân đảo Phú Quốc tỏ ra bất bình trước việc một nick Facebook có tên là Hồ Thanh Hương đã đăng tải 1 status chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên một trường cấp 3 ở Phú Quốc vì đã để con bà phải lưu ban do nghỉ quá số ngày quy định.

"Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị chó tha hết rồi...", nick Hồ Thanh Hương viết trên Facebook Cộng đồng Phú Quốc.

Trò chuyện qua điện thoại với báo chí, bà Hương, giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc, thừa nhận status trên là do chính bà đăng. Người bà chửi chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc.

Bà Hương cho biết nguyên nhân đăng status chửi thầy hiệu trưởng này là do sau nhiều lần năn nỉ nhà trường xem xét cho trường hợp con gái bà được lên lớp nhưng đến ngày 17-7, ông Toàn đã trả lời là không xem xét được.

Đồng thời, bà Hương xác định rằng sau sự việc này, bà đã quyết định cho con gái mình nghỉ học dù trong thời gian qua, bà đã đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo và đang làm hồ sơ để nhận "kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục".

Theo nội dung sự việc, con gái bà Hương là em T.H.G.H. (học sinh lớp 11 của Trường THPT Phú Quốc). Theo thống kê của nhà trường, trong năm học 2018 – 2019, em H. đã nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) do phải điều trị bệnh.

Giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và bà Hương cũng xác nhận là con mình có nghỉ học nhiều do bệnh, có xin phép giáo viên chủ nhiệm.

Nhà trường đã căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư số 58 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT. Trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp. Vì thế, nhà trường quyết định cho em H. ở lại lớp là thực hiện đúng với thông tư này.

Theo bà Hương, con bà là trường hợp đáng được đặc cách vì cháu nghỉ là do bệnh chứ không phải nghỉ để đi chơi. Ngoài ra, cuối năm học cháu xếp loại học lực khá và hạnh kiểm tốt.

Sáng 20-7, ông Nguyễn Ngọc Toàn, cho biết nội dung bà Hương đăng trên Facebook đúng là quá xúc phạm đến bản thân ông và tập thể giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng cứ để dư luận lên tiếng, bản thân ông không tham gia bàn luận về nội dung này.

"Bản thân tôi cũng rất xót khi phải quyết định cho học sinh này lưu ban nhưng nếu chỉ đạo làm khác thì tôi sẽ sai với thông tư của Bộ GD-ĐT", ông Toàn nói.

Không chỉ là giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc, bà Hương còn được biết đến với danh xưng "Á khôi doanh nhân".

Sáng 21-7, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bà Hồ Thị Thanh Hương, cho rằng: "Tôi không có ý kiến gì cả. Tôi viết "Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị chó tha hết rồi" là lúc nóng giận chứ không có ý muốn mắng chửi thầy cô. Lúc đó, ý tôi là muốn những lời này được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) biết đến để mà điều chỉnh nội dung trong Thông tư 58 liên quan đến việc học sinh ở lại lớp nếu nghỉ học quá 45 ngày. Tôi thẳng tính lắm, như đàn ông vậy. Biết sai là sửa liền. Tôi một mình nuôi các con và làm kinh doanh, công việc rất nhiều", bà Hương nói.

Hiện, bà Hương đã gỡ bài viết trên Facebook của mình. Cũng theo bà Hương, năm 2016, bà đạt được danh hiệu "Á khôi doanh nhân".

Tác giả: Anh Thy - Anh Tuấn

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP