Xe

Ferrari GTC4Lusso giới thiệu tại Nhật Bản

Mẫu xe thay thế Ferrari FF với hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng vừa có màn ra mắt với giới truyền thông khu vực Viễn Đông.


Vừa qua hãng siêu xe đến từ Ý vừa cho ra mắt chiếc Ferrari GTC4Lusso với giới truyền thông tại khu vực Viễn Đông, trong đó, đất nước Nhật Bản được chọn làm nơi giới thiệu mẫu xe thay thế Ferrari FF.


Như vậy chỉ sau 2 tháng ra mắt với các khách hàng trên thế giới tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3/2016, các khách hàng tại khu vực Viễn Đông đã có thể tiếp cận với mẫu "siêu ngựa" mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng.


Ferrari GTC4Lusso chính là phiên bản nâng cấp của chiếc FF nhưng được đổi tên hoàn toàn, ngoài ra, ngoại hình cũng được nâng cấp thêm một số chi tiết.


Ở phần đầu xe thay đổi mạnh mẽ với hốc gió trước được thêm 1 thanh ngang mới và mở rộng sang hai bên, ngoài ra, 2 hốc gió bên hông trên phiên bản FF được loại bỏ. Cụm đèn pha trước vuốt cong nhẹ theo nắp capô phía trước.


Phần đuôi xe được tạo hình lại mới mẻ với cản va sau được tái thiết kế mạnh mẽ hơn trước, phía trên là 2 hốc gió mới mang nhiều ý nghĩa khí động học.


Ngoài ra siêu xe GTC4Lusso còn có sự thay đổi ở đèn hậu dạng đôi thay cho loại đơn trên FF.


Bên trong Ferrari GTC4Lusso có hệ thống thông tin giải trí mới nhất với màn hình 10,25 inch.


Vô lăng được thiết kế lại nhỏ gọn hơn so với đàn anh, tuy nhiên các nút bấm vẫn được thiết kế quen thuộc với nút khởi động nằm bên trái và các chế độ lái được đặt bên phải.


Đồng hồ thiết kế thể thao quen thuộc trên Ferrari, ở giữa thể hiện tốc độ vòng tua máy, các cấp độ của số được thể hiện phía dưới góc phải. Đồng hồ bên trái thể hiện tốc độ của xe, nhiệt độ, lượng xăng.


Ferrari GTC4Lusso được giới thiệu tại thị trường Viễn Đông sở hữu ngoại thất đỏ quen thuộc của dòng "ngựa chồm" bên trong khoang lái là tông màu kem kết hợp cùng nhiều chi tiết màu đen và carbon khỏe khoắn.


"Siêu ngựa" mới vẫn có 2 hàng ghế sau tương tự như Ferrari FF.


"Trái tim" của Ferrari GTC4Lusso là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít lấy từ đàn anh FF. Tuy nhiên, công suất tối đa của Ferrari GTC4Lusso là 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm. Hai con số tương ứng của Ferrari FF là 651 mã lực và 683 Nm.


Sức mạnh động cơ mới cho phép Ferrari GTC4Lusso tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với FF. Trong khi đó, vận tốc tối đa của Ferrari GTC4Lusso vẫn là 335 km/h.


Ferrari GTC4Lusso còn được trang bị hệ thống lái cầu sau với tính năng điều chỉnh trượt ngang, kết hợp cùng bộ vi sai điện tử và giảm chấn. Theo hãng Ferrari, những công nghệ này giúp GTC4Lusso kiểm soát tốt mô-men xoắn động cơ, ngay cả trên đường tuyết, trơn ướt hay có độ bám kém. Hiện chưa có giá bán dành cho chiếc Ferrari GTC4Lusso tại thị trường Viễn Đông.

Tác giả bài viết: Duy Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP