Xã hội

Phát hiện xác con bò tót gần 1 tấn đang phân huỷ trong rừng

Xác một con bò tót nặng gần 1 tấn được người dân phát hiện đang trong quá trình phân huỷ mạnh trong rừng phòng hộ huyện Anh Sơn (Nghệ An).


Xác con bò tót nằm chết đang phân huỷ mạnh trong rừng.

Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện đơn vị này đã thông báo cho lực lượng kiểm lâm huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một con bò tót được người dân phát hiện chết trong rừng.

Trước đó vào chiều 8/6, trong lúc đi lấy mật ong rừng, người dân đã phát hiện xác một con bò tót lớn nằm chết tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919 thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn).

Tại hiện trường, xác bò tót ước chừng nặng gần 1 tấn đã chết từ trước đó nhiều ngày và đang trong quá trình phân huỷ mạnh vùng bụng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức vào hiện trường tiến hành lấy phần đầu và mật của xác con bò tót để phục vụ công tác điều tra nghiên cứu.

Người dân địa phương cho biết, ở khu vực này họ đã phát hiện khoảng 3-5 con bò tót sinh sống. Tuy nhiên thời gian gần đây họ thấy bò tót ít xuất hiện hơn nên nghĩ có thể đã chết nhiều.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP