Trong nước

“Tôi thấy cánh tay vẫy kêu cứu từ ngôi nhà sập”

Người dân sống trên con phố Cửa Bắc (Ba Đình – Hà Nội) bất ngờ bị đánh thức vào rạng sáng nay (4/8) bởi một tiếng động khủng khiếp: Cả ngôi nhà 4 tầng số 43 đổ sập. Một số người ngay sau đó đã nhìn thấy cánh tay vẫy gọi cầu cứu từ đống đổ nát. Việc giải cứu các nạn nhân đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Hiện trường ngổn ngang, đổ nát vụ sập nhà 4 tầng tại Hà Nội
Sập nhà 4 tầng ở Hàng Bùng, giải cứu 9 người, đang tìm 2 người kẹt trong đống đổ nát

Một nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm dấu hiệu của các nạn nhân bị vùi lấp. (Ảnh: Mạnh Thắng)

Khoảnh khắc kinh hoàng từ sự cố sập nhà nói trên được chính "người trong cuộc" và người dân gần hiện trường chia sẻ nhanh với PV Dân trí trong tâm trạng hết sức bàng hoàng.

Em Nguyễn Thanh Sơn, quê Phú Thọ, là nhân viên cửa hàng số 43 Cửa Bắc, cũng là người rất may mắn đã chạy thoát kịp thời trước khi cả ngôi nhà sập xuống, cho hay: Vào thời điểm sự cố xảy ra, Sơn chỉ nghe thấy tiếng động lớn. Em kịp bỏ chạy và bị một phần tường đè vào người. Hiện Sơn còn rất hoảng sợ nên không nhớ được nhiều.

Người may mắn chạy thoát thân trước khi cả ngôi nhà đổ sập xuống. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Bà Nguyễn Thị Thắm (62 tuổi) nhà đối diện với ngôi nhà bị sập cho biết, sáng sớm nay bà nghe một tiếng động rất mạnh, cứ nghĩ người ta đổ phế thải. Khi chạy ra thì thấy cả ngôi nhà số 43 đổ sập, đã có người kịp thoát ra ngoài nhưng vẫn còn nhiều người mắc kẹt ở trong.

Theo bà Thắm, tối qua (3/8), ngôi nhà số 41 liền kề nhà 43 tiến hành đào móng xây nhà. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nhà 43 bị đổ sập.

Chị Phạm Thị Hà An (42 tuổi) ở cách ngôi nhà bị sập một nhà, chia sẻ: “Lúc đó tôi đang dọn dẹp nhà cửa vì hôm nay nhà có việc thì nghe tiếng động rất mạnh, kính vỡ loảng xoảng, khói bụi bốc lên mù mịt. Tôi hô hoán người nhà dậy chạy ra ngoài đề phòng nguy hiểm. Khi ra đến đường, tôi nhìn thấy một thanh niên vẫy cánh tay kêu cứu từ đống đổ nát của ngôi nhà sập. Sau đó người này tự thoát ra và nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện chữa trị”.



Việc cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương và cẩn trọng. (Ảnh: Mạnh Thắng)

Chị Lê Thị Nhung sống ở ngôi nhà số 51a Cửa Bắc, khuôn mặt còn rõ nét bàng hoàng, kể lại, khoảng hơn 3h sáng nay, chị nghe tiếng động chạy ra, chứng kiến cảnh đất ở móng nhà lở xuống, nhà rung lên rồi sập xuống. Buổi sáng sớm một số người dậy sớm kinh doanh, chứng kiến cảnh đó đã la hét bỏ chạy.

Chị Nhung kể lại sự việc, khuôn mặt vẫn rõ nét bàng hoàng. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Một nhân chứng khác là bà Thanh sống ngay sau ngôi nhà cũng hoảng sợ nói, đêm khi nghe thấy tiếng đổ lớn, bà hoảng hồn ra ngoài thì thấy khói bụi mù mịt. Bà Thanh cho hay, trước đó, nhà số 41 có tiến hành đào móng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố nghiêm trọng này.

Một người dân sống phía sau nhà 43 chưa hết bàng hoàng cho biết, khoảnh khắc đó khói bụi mù mịt, không ai hiểu chuyện gì xảy ra, ngỡ như động đất nên chỉ biết hô hoán đi tìm chỗ an toàn ẩn nấp.

Theo người dân, ngôi nhà số 43 có 4 tầng, được chủ nhà cho thuê để kinh doanh đồ ăn. Thời điểm ngôi nhà bị sập, có khoảng 5 người ngủ bên trong, 1 người may mắn thoát được ra, còn 4 người vẫn bị mắc kẹt.

Đến thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương và cẩn trọng. Một nạn nhân đã được đưa ra ngoài, 3 người đang được tiếp tục tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn được huy động tối đa. Lãnh đạo TP Hà Nội trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác giải cứu nạn nhân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương - Tiến Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP