Thể thao

Đội trưởng U19 Việt Nam mơ được khoác áo Chelsea

Thủ quân, trung vệ Nguyễn Trọng Đại hy vọng một ngày nào đó anh sẽ được sang châu Âu thi đấu. Đội bóng mà Trọng Đại khao khát được khoác áo là Chelsea.

Sau chiến tích tại vòng chung kết U19 châu Á 2016 với việc vào tới bán kết và giành vé dự U20 World Cup 2017, sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Nguyễn Trọng Đại đã có cuộc giao lưu với người hâm mộ trên báo Bóng đá.

Trong cuộc giao lưu này, khá bất ngờ khi Trọng Đại lại nhận được sự quan tâm hơn cả người thầy của mình. Trung vệ CLB Viettel chia sẻ: “Để đạt được thành công ở giải đấu vừa, chúng em đã luôn luôn cố gắng làm việc và thi đấu hết sức mình, đôi khi hơn 100% sức lực.

Trung vệ Nguyễn Trọng Đại

Em nghĩ trong bóng đá đẳng cấp và may mắn song hành với nhau, đôi khi may mắn lấn át cả đẳng cấp. Ở giải vừa rồi U19 Việt Nam khá thuận lợi và may mắn, thậm chí có người nói chúng ta thành công nhờ 99% là may mắn. Nhưng nhìn lại một cách công bằng, may mắn chỉ chiếm khoảng 50%, còn 50% là nỗ lực của các cầu thủ trong đội.

Sau khi giành quyền dự VCK U20 World Cup ở Hàn Quốc, toàn đội cũng đã xác định rõ ràng mục tiêu sắp tới để luyện tập và thi đấu. Với cá nhân em, khi ra đường có nhiều người nhận ra em, điều đó khiến em cảm thấy rất vui vẻ và thân thiện với mọi người”.

Trọng Đại cho biết, giấc mơ U20 World Cup không chỉ là của riêng ai mà của người Việt từ rất lâu rồi. Đặc biệt, việc được thi đấu tại đây và lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên châu Âu hay thế giới tại giải này là rất khó. Nhưng Trọng Đại và các đồng đội sẽ cố gắng hết khả năng để làm sao giấc mơ đó xảy ra.

“Em hay đùa với các bạn rằng nếu được sang châu Âu thì em chỉ muốn được chơi trong màu áo Chelsea. Giả sử có một ngày tuyệt vời như thế thì đó sẽ là một ngày rất... trọng đại. Em hy vọng sẽ được tham dự giải U20 World Cup sang năm và cùng các đồng đội tạo nên dấu ấn cho bóng đá Việt Nam. Thông qua đó, em cũng mong rằng đến một ngày nào đấy sẽ được triệu tập và khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG Việt Nam.”, thủ quân U19 Việt Nam chia sẻ về giấc mơ của mình.

Trung vệ CLB Viettel cũng tiết lộ những thần tượng của mình trong bóng đá: “Ở bóng đá Việt Nam thì em chỉ thích, chứ không hâm mộ, đó là tiền vệ Văn Quyết của HN T&T. Còn bóng đá thế giới, tôi thích Oscar của Chelsea. Cũng bật mí thêm với bạn, trước khi chơi bóng đá, tôi đá ở vị trí tiền đạo. Khi gia nhập Viettel, đá ở vị trí trung tâm và giờ là trung vệ. Tư duy chơi bóng của tôi là thiên về kỹ thuật”.


Trọng Đại cho biết anh có thể chơi tốt ở cả 3 vị trí tiền đạo, tiền vệ và trung vệ, nhưng cảm thấy phát huy được hết tài năng thì trung vệ là phù hợp nhất.

Nhận xét về HLV Hoàng Anh Tuấn, Trọng Đại nói: “Nếu nói về thầy Hoàng Anh Tuấn, thì bọn em luôn nói là không ai biết là thầy đang nghĩ gì và sẽ đưa ra chiến thuật gì. Có những trận đấu, thấy thay đổi hoàn toàn. Như vậy, bọn em có nhiều cơ hội để phấn đấu. Trước mỗi trận đấu, thầy không bao giờ đọc đội hình thi đấu. Và ra sân thầy mới đọc đội hình. Làm như vậy, ai cũng có động lực và sẵn sàng ra sân”.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tấm vé ở U20 World Cup 2017 là phần thưởng rất lớn. Theo góc độ cá nhân tôi, để xứng đáng đi sâu vào giải lớn như vậy, chúng ta cần có nhiều thời gian. Chúng ta cần phải có thông tin, va chạm nhiều hơn với môi trường bóng đá như vậy. Chúng ta cần tham gia nhiều giải đấu như vậy để biết mình đang đứng ở đâu. Từ đó, khi nhìn lại, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Tôi cũng mong rằng, tại U20 World Cup, chúng tôi sẽ tạo nên một bức tranh đẹp cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng không chỉ là quản bóng bóng đá Việt Nam mà còn là hình ảnh đất nước Việt Nam. Còn về cá nhân, tôi ước mơ một ngày nào đó, tôi sẽ trở dẫn dắt một đội bóng ở nước ngoài. Nó như một người đi tiên phong và mở ra một cánh cửa mới cho những HLV Việt Nam".

Tác giả bài viết: Đ.N(tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP