Giáo dục

Thầy giáo tát, đá, đạp học sinh: Đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo

Liên quan đến việc em N.H.T (lớp 8A, trường trung học cơ sở Quảng Đông, TP Thanh Hóa) bị thầy Nguyễn Qúy Cầu, giáo viên dạy tiếng Anh của trường hành hung. Lãnh đạo Phòng GD TP Thanh Hóa cho biết sẽ đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo này.

Học sinh lớp 8 bị thầy giáo hành hung đến thương tích?

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD TP.Thanh Hóa, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, sáng ngày 25/10, Phòng GD đã thành lập đoàn kiểm tra xuống trường THCS Quảng Đồng xác minh.

Tại buổi làm việc, thầy giáo Nguyễn Quý Cầu đã nhận lỗi do mình gây ra và xin khắc phục hậu quả. Phía gia đình học sinh cũng đề nghị ngành Giáo dục nên xử lý thầy Cầu, nhưng không nên đuổi việc thầy Cầu mà để cho thầy giáo một cơ hội sửa sai.

Do đó, Phòng GD sẽ tham mưu cho UBND thành phố có hướng kỷ luật thầy giáo Nguyễn Quý Cầu bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời sẽ đình chỉ đứng lớp đối với giáo viên này trong một thời gian nhất định. Bởi lẽ, thẩm quyền xử lý kỷ luật giáo viên thuộc về UBND thành phố. Phòng GD cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường và thầy Cầu phải tổ chức đến xin lỗi gia đình học sinh”.

unnamed 6 1477449908246
Trường trung học cơ sở Quảng Đông - nơi xảy ra việc học sinh bị thầy giáo hành hung

“Sự việc xảy ra ở trường THCS Quảng Đông là đáng tiếc. Thầy giáo Nguyễn Quý Cầu vì không kiềm chế được bản thân mà gây ra sự việc là đáng trách. Dù sao đi nữa, việc thầy giáo đánh học sinh ngay tại lớp học là không thể chấp nhận được” – ông Lựu bày tỏ quan điểm.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Văn Lung, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Đông cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm về mặt Đảng đối với thầy Nguyễn Qúy Cầu. “Chúng tôi đang giao cho Ban công an xã điều tra, xác minh. Theo hậu quả vụ việc đến đâu xử lý đến đó, không bao che” – ông Lung nhấn mạnh.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, Ông Nguyễn Đăng Cổ, ông ngoại của em N.H.T. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cháu mình bị thầy Nguyễn Qúy Cầu hành hung vào giờ ra chơi ngày 21/10 khiến em bị thương, chảy máu và phải đi sơ cứu tại trạm y tế xã. Nguyên nhân là do em N.H.T trong lúc chơi đùa đã ném chai nước từ tầng 2 xuống sân trường không may suýt trúng người thầy.

Về việc này, thầy Cầu cũng đã xác nhận do nóng giận, không kìm chế được bản thân nên có tát vào mặt, đấm, đá vào bụng em T. Thầy giáo này sau đó cũng rất ân hận với hành vi của mình và đã đến xin lỗi gia đình, đồng thời xin khắc phục hậu quả đã gây ra.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP