Cộng đồng mạng

Học sinh lên mạng 'kể tội' giám thị gian lận thi

Một học sinh trường Phan Bội Châu (TP Vinh - Nghệ An) đã bức xúc vì sự gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nên đã lên mạng xã hội viết bức thư dài “kể tội” giám thị và “dạy” lại cô giáo về cách trung thực đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 14/3, sau ngày đầu tiên trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An vừa kết thúc ngày thi thứ nhất thì trên mạng xã hội facebook của một học sinh có tên là Lê Phương Anh xuất hiện một “tâm thư” được một học sinh trường Phan Bội Châu (TP Vinh) viết gửi tới cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng – một giám thị coi thi.

Trạng thái được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt, những bình luận đa chiều, đa số là không tán thành việc làm của một giám thị coi thi và sự thẳng thắn của một học sinh.
hoc sinh
hoc sinh 1
Nhãn

Nội dung dòng cảm xúc của Lê Phương Anh như sau:

“Kính gửi cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng

Chiều nay là ngày thi đầu tiên của kỳ thi chọn HSG tỉnh, và một vài học sinh trường Phan thi ở phòng 26 chúng em, may mắn thay được cô làm giám thị. Tuy nhiên, chúng em có những bất bình không thể không nói.

Em không hiểu tại sao cô là một giáo viên, và đồng thời còn là một giám thị của một kỳ thi cấp tỉnh, nhưng cô lại ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh trường Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác (sbd 010572) xem (Em không biết là học sinh này có quan hệ gì với cô hay không, chắc là có). Cái này cũng được quy thành “ăn cắp chất xám” đấy cô ạ. Ai mà dễ chịu cho được khi bài làm của mình vắt óc suy nghĩ bị một giáo viên GIÁM THỊ copy lại toàn bộ để đưa cho người khác chép:)).

Hành động của cô còn lộ liễu đến nỗi cô giám thị khác pải lại nhắc nhỡ chúng em là “che bài lại khéo cô kia chép đấy”??? Đến cả khi dọa mời thanh tra đến, yêu cầu “cô ngồi yên một chỗ”, cô vẫn tiếp tục hành động như vậy???

Không những học sinh của cô “ngồi không vẫn được giải” mà hành động này còn ảnh hưởng rất lớn tới quá trình làm bài của chúng em đấy thưa cô. Thành tích cao thì thích thật, nhưng mà cao kiểu rởm rởm thế này thì ai tôn trọng cho được ạ??? Em không biết bạn ấy nếu được giải cao thì có thấy tự hào miếng nào không, chứ em mà thế thấy nhục chết đi được.

Tuổi đời của em không đủ tư cách để nói với cô cái gì nên hay không nên, nhưng em nghĩ cái sai rành rành có lẽ vẫn phải nói thẳng ra chứ cô nhỉ:)) Nội quy thi cử, nếu học sinh có hành động gian lận lập tức bị đình chỉ thi, nhưng giáo viên ngang nhiên gian lận thế này mà cuối cùng chả bị gì, vẫn bình thản và coi như mình không làm gì sai??? Trong khi tất cả cái phòng 26 làm nhân chứng đó không chối đi đâu được.

Em thật sự hy vọng Hội đồng thi sẽ có nững hành động xử lý đúng đắn trường hợp này, bởi chúng em đang cảm thấy mình đang phải chịu sự bất công không đáng có:))) Thầy cô muốn dạy học sinh trước hết phải làm gương cho học sinh cái đã.

Em xin hết!”

Sau khi trạng thái vừa đưa lên thì ngay lập tức cộng đồng mạng chia sẽ chóng mặt, có những bình luận đa chiều về học sinh này.

Tuy nhiên, tối ngày 14/3 thì Lê Phương Anh lại tiếp tục có thêm một dòng trạng thái nói lên việc, “cô giáo Hằng” đã điện thoại xin lỗi em. Tuy nhiên, em không đồng tình với việc xin lỗi này, và tạm “đưa” dòng trạng thái vào chế độ “xem một mình”.

hoc sinh 2

Trong hai ngày 14 và 15/3, tại Nghệ An có hơn 3.000 học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi học sinh giỏi cơ sở sẽ tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2016 - 2017 sẽ được tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập và Trường THPT Lê Viết Thuật - Thành phố Vinh.

Tham dự kỳ thi, có 1286 học sinh lớp 9 và 2098 học sinh lớp 11 thuộc bậc THPT và BT THPT ( học sinh GDTX). Đây là những học sinh xuất sắc đã tham gia và được tuyển chọn từ kỳ thi chọn đội tuyển do các địa phương tổ chức. Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh sẽ được tổ chức trong hai ngày 14, 15/3.

Sau ngày 22/3, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi. Thí sinh sẽ làm mỗi bài thi trong thời gian 150 phút. Cũng theo quy định, với học sinh đang là học sinh lớp 11 và là thành viên của đội tuyển dự thi chọn HSG quốc gia THPT của môn nào thì được đặc cách xếp giải Nhất của môn thi đó.

Một nguồn tin cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã nắm được thông tin nói trên và đang tiếp tục xác minh sự việc để đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho các thí sinh. Trước mắt, Sở đã đình chỉ tư cách giám thị của cô giáo Lê Thị Hằng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương).

Tác giả bài viết: Việt Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP